Hôm nay,  

Tin Vắn Việt Nam

12/01/200100:00:00(Xem: 3909)
BÀN KẾ RA HẢI NGOẠI KIẾM VỐN LÀM ĂN
HÀ NỘI - Ngân Khố CSVN, trực thuộc Bộ Tài Chánh, dự liệu bán 22 ngàn tỉ đồng công trái trong năm nay. Viên chức Ban Huy Động Vốn cho biết đợt công trái phát hành năm nay, qua hệ thống ngân hàng và tổ chức bán đấu giá, nhằm đáp ứng các chương trình phát triển mới. Năm ngoái, chính quyền CSVN đã phát hành công trái tổng trị giá 9 ngàn tỉ đồng. Theo bà Trương Thái Phương, giám đốc Sở Tài Trợ, cho biết Bộ Tài Chánh đang xem xét kế hoạch huy động vốn ở thị trường ngoại quôc, nhưng lượng vốn cần thiết huy động ở ngoài nước chưa được quyết định.

THỪA CƠ TẾT, BIA VN TĂNG GIÁ 60%
HÀ NỘI - 2 tuần trước Tết Nguyên Đán, giá bia tại Hà Nội tăng 60%, gây phản ứng phẫn nộ trong dư luận địa phương. Theo báo Lao Động, sự tăng giá này là kết quả của sự sút giảm sản lượng của công ty Bia Hà Nội, mà dây chuyền sản xuất chính đang ngưng hoạt động để tân trang. Nhưng, có nguồn tin khác từ nội bộ công ty nói là không hay biết gì về công trình sửa chữa, do đó báo Lao Động đặt nghi vấn là phải chăng công ty Bia Hà Nội lợi dụng thời cơ Tết để kiếm lời. Các viên chức công ty Bia Hà Nội từ chối bình luận khi được phái viên Pháp Tấn Xã hỏi về vấn đề này.

THỦ TƯỚNG TBN SẼ THĂM VN
HÀ NỘI - Bộ Ngoại Giao CSVN loan báo Thủ Tướng Jose Maria Aznar của Tây Ban Nha sẽ công du VN 2 ngày trong tuần tới. Chuyến đi này đã dự liệu trong năm ngoái, nhưng bị hoãn lại vì chiến dịch quấy phá của loạn quân ly khai ETA. Hà Nội và Madrid đã thiết lập bang giao từ năm 1973.


Theo báo Saigon Times Daily, trong số những thỏa ước sẽ ký kết nhân chuyến công du VN đầu tiên của 1 Thủ Tướng Tây Ban Nha, là 1 thỏa ước tài trợ 135 triệu MK cho các dự án về điện, giao thông và y tế trong tài khóa 2001-2002. Giao thương giữa VN và Tây Ban Nha năm 99 là 289 triệu MK, đã tăng lên tới 352 triệu MK trong năm qua.

ĐẠN THỜI CHIẾN NỔ GIẾT 5 NGƯỜI VIỆT
KONTUM - 5 người chết trong tuần này vì 1 quả đạn hỏa tiễn để lại từ chiến cuộc VN. Hôm Thứ 3, tại quận Đức Cơ, tỉnh Gia Lai Kontum, 3 người đào giếng là Vũ Xuân Tâm 26 tuổi, em là Vũ Xuân Luyện 23 tuổi, và Trần Văn Cường 28 tuổi, đào giếng tới độ sâu hơn 8 mét thì gặp 1 lớp đá.
Họ dùng 1 quả đạn hỏa tiễn tìm thấy trong rừng để phá đá, kết quả là cả 3 người chết tại chỗ. Tại Lạng Sơn hôm Thứ 2, trẻ em chơi bom làm bom nổ, chết 2 em 6 tuổi và 12 tuổi, bị thương nặng 2 em khác. Trong hơn 25 năm qua, khoảng 40,000 người thiệt mạng vì bom mìn để lại sau chiến tranh.

HÀNG CHỤC CÁN BỘ CAO CẤP BỊ TRUY TỐ VÌ THAM NHŨNG
Bản tin của hãng thông tấn AP đánh đi từ Hà Nội hôm nay cho biết có 13 viên chức chính quyền bị truy tố ra tòa về tội tham nhũng số tiền tổng cộng lên đến 24 tỷ đồng mà nhà nước dành để thực hiện những dự án phát triển ở Lai Châu.

ẤN SẼ GIÚP VN VÀO WTO
NEW DEHLI - Một viên chức cao cấp Bộ Thương Mại và Kỹ Nghệ Ấn Độ cho biết Thủ Tướng Vajpayee và Thủ Tướng CSVN đã thỏa thuận tăng gấp 5 lần giao thương 2 chiều giữa 2 nươc vào năm 2004, tức là 500 triệu MK, so với 155 triệu MK vào năm 1999. Trong tài khóa 1999-2000, hàng hóa nhập cảng từ VN trị giá 11 triệu 700 ngàn MK, chỉ bằng 0.02 % tổng trị giá nhập cảng của Ấn Độ. Viên chức trên cho biết Ấn Độ sẽ trợ giúp kỹ thuật cho VN để chuẩn bị gia nhập Tổ chức Mậu Dịch Thế Giới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.