Hôm nay,  

VC Bịa Đặt Quy Chụp Việt Tân

31/08/201800:00:00(Xem: 2900)
HANOI -- Sau khi Công an hai tỉnh Bình Định và Phú Yên bắt một người, quy chụp người này thuộc tổ chức Việt Tân mang vũ khí đột nhập Việt Nam, Đảng Việt Tân thông báo rằng Công an dàn dựng và vu khống.

Bản tin Zing nhan đề “Bắt một người thuộc tổ chức khủng bố Việt Tân, thu nhiều súng đạn” ghi rằng:

“Vượt biên về Việt Nam, người đàn ông thuộc tổ chức khủng bố Việt Tân mang theo nhiều vũ khí. Quá trình khám xét ông ta, công an thu 9 khẩu súng, 500 viên đạn.

Rạng sáng 29/8, Công an tỉnh Bình Định phối hợp Công an tỉnh Phú Yên đã bắt giữ Lê Quốc Bình (44 tuổi, trú tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) - người tham gia tổ chức khủng bố Việt Tân.

Ông Bình bị bắt sau khi vượt biên từ Campuchia về nước, mang theo nhiều vũ khí nhằm hoạt động khủng bố, phá hoại.

Khám xét người, nơi ở của Lê Quốc Bình, Công an tỉnh Bình Định thu giữ 2 súng quân dụng, 7 súng hơi và hơn 500 viên đạn các loại, 1 xe môtô phân khối lớn cùng nhiều tài liệu có nội dung phản động, chống phá Nhà nước Việt Nam.

Bộ Công an cho biết Lê Quốc Bình đã khai nhận hành vi phạm tội. Vụ việc đang được Công an tỉnh Bình Định tiếp tục điều tra mở rộng.

Theo Bộ Công an, tổ chức Việt Tân có tên đầy đủ là “Việt Nam canh tân cách mạng đảng”, có trụ sở chính đặt tại Mỹ; “Văn phòng 2” tại Bangkok, Thái Lan. Cầm đầu, chỉ huy tổ chức khủng bố này là 2 người quốc tịch Mỹ gồm: Đỗ Hoàng Điềm (sinh 1963) và Lý Thái Hùng (sinh 1953).

Sau khi thành lập, Việt Tân đã tổ chức tuyển mộ, huấn luyện cho thành viên cách thức sử dụng vũ khí, vật liệu nổ tiến hành các hoạt động khủng bố, phá hoại, bắt cóc, thủ tiêu con tin… và tiến hành các chiến dịch đưa các toán vũ trang gồm 246 tên từ Thái Lan xâm nhập qua Lào, Campuchia về Việt Nam để lập “mật cứ”. Mục đích của nhóm này là tổ chức hoạt động bạo loạn, khủng bố nhưng đã bị các cơ quan chức năng của Việt Nam, Lào ngăn chặn, vô hiệu hóa.

Cơ quan chức năng Việt Nam đã bắt, xử lý một số kẻ là thành viên Việt Tân phạm tội khủng bố như Nguyễn Quốc Quân, Nguyễn Thị Thanh Vân, Trương Leon…”

Ngay trong ngày Thứ Năm 30/8/2018, Đảng Việt Tân đưa ra thông báo:

“Đảng Việt Tân là một tổ chức tranh đấu cho dân chủ, nhân quyền và công bằng xã hội bằng phương thức ôn hòa. Thành viên của đảng Việt Tân tại Việt Nam và khắp nơi trên thế giới hợp tác với các tổ chức xã hội dân sự và các vị dân cử để cổ võ dân chủ, tôn trọng nhân quyền và phát huy xã hội dân sự tại Việt Nam.

Mới đây Bộ Công An CSVN lại một lần nữa tìm cách hù dọa người dân để họ tránh xa các tổ chức dân chủ bằng cách dàn dựng việc bắt giữ một người đàn ông có tên là Lê Quốc Bình, ở Thành phố Quy Nhơn, Tỉnh Bình Định vào sáng ngày 29 tháng 8, và cáo buộc người này tham gia đảng Việt Tân ở Campuchia, vượt biên về nước mang theo nhiều vũ khí nhằm hoạt động khủng bố, phá hoại. Đây là chuyện bịa đặt trắng trợn.

 Cách đây 11 năm, Bộ Công An cũng đã dàn dựng một khẩu súng với 13 viên đạn trong hành lý của hai vợ chồng Việt Kiều tại Mỹ là ông bà Lê Văn Phan và Nguyễn Thị Thịnh khi về đến phi trường Tân Sơn Nhất vào ngày 23 tháng 11 năm 2007. Sau 13 ngày giam giữ và ép cung, báo Công An Nhân Dân vào ngày 6 tháng 12 loan tải rằng ông bà Lê Văn Phan nhận tội chuyển vũ khí cho Đảng Việt Tân từ Hoa Kỳ về Việt Nam. Cả hai ông bà Lê Văn Phan không liên hệ gì đến Việt Tân nên khi màn kịch không còn ăn khách, CSVN đã phải âm thầm thả hai người này về lại Hoa Kỳ.

 Đảng Cộng Sản Việt Nam mới đích thực là tổ chức sử dụng thủ đoạn bạo lực để khủng bố, đàn áp người dân, và tìm cách tiêu diệt đối kháng. Hàng ngàn nhà hoạt động dân chủ, nhân quyền và blogger đã bị hành hung và đàn áp vì cổ xúy cho các quyền tự do con người. Dù có cố dàn dựng những cáo buộc dối trá cách mấy đi nữa, nhà cầm quyền CSVN cũng không thể xóa được các tội ác vi phạm nhân quyền trầm trọng trước công luận thế giới.

 Ngày 30 tháng 8 năm 2018

Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.