Hôm nay,  

Mùa Lũ, Nông Dân có Thêm Thu Nhập Nhờ Bắt Chuột Đồng

26/08/201800:00:00(Xem: 2016)
z chuot 2
Chuột đồng bày bán tại chợ chim tự phát ở huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An.

 
Miền Tây đang vào mùa lũ cũng là cao điểm cho công việc bắt chuột đồng ở những cánh đồng lúa chín thu hoạch xong, theo Tin24h.

Mỗi khi nước lũ về, công việc săn bắt chuột đồng trở thành thú vui và mang đến nguồn thu nhập đáng kể cho người dân miền Tây. Lúa đã thu hoạch xong ngoài đồng thì chuột đồng không còn nơi trú ẩn, chúng sẽ đào hang lẩn trốn. Nhờ vậy những người săn chuột đồng sẽ dễ dàng tóm được chuột bằng cách đào hang hoặc gài rập.

TheoTin24h, mỗi buổi một người săn chuột đồng siêng năng có thể bắt được từ 3 - 5 kg chuột, có thêm thu nhập vài trăm ngàn đồng (giá chuột bán tại chợ khoảng 80,000 đồng/kg). Do đó,  cứ bắt đầu mùa săn chuột đồng là các cánh đồng nhộn nhịp hẳn lên, từ người lớn đến trẻ em đều có thể trở thành "thợ săn" chuột đồng.

Đáng chú ý là vào mùa nước lũ, thịt chuột đồng mới thơm ngon, béo ngậy.

Theo Tin24h  ghi nhận, lâu nay chuột đồng được xem là một món ăn đặc sản của nông thôn, đồng ruộng, được chào mời tại các điểm tham quan du lịch, nhà hàng, quán nhậu… và được xếp vào những món ăn ngon ở miền Tây.Thịt chuột đồng có thể quay lu, nướng mọi, khìa nước dừa, xào củ kiệu,..., nói chung toàn là các món ăn khoái khẩu của dân nhậu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.