Hôm nay,  

60 Tỷ Đô Giấu Trong Nhà Dân, CSVN Mời Lấy Ra Đầu Tư

23/08/201800:00:00(Xem: 3002)
SAIGON/HANOI -- Bạn giấu đôla dưới gầm giường, trong tủ sắt? Chính phủ CSVN biết rõ tận tường rằng  bạn đang giấu bao nhiêu đôla trong nhà, hãy lo như thế, và gọi đó là tiền nhàn rỗi trong dân.

Báo Tiền Phong kể: Chuyên gia trưởng thị trường Tài chính Việt Nam của Ngân hàng Thế giới (WB) cho rằng, nền kinh tế Việt Nam có tỷ lệ tích lũy trong dân cao, tới khoảng 60 tỷ USD nằm trong dân mà chưa được huy động hết, đây là tiềm năng lớn.

Tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam ngày 21/8, ông Ketut Kusuma, Chuyên gia cao cấp về Thị trường vốn Ngân hàng Thế giới cho biết, cơ cấu tài sản tài chính cơ bản của Việt Nam hiện bao gồm trái phiếu chính phủ, trái phiếu doanh nghiệp và vốn hóa thị trường chứng khoán.

Điểm hạn chế ở thị trường trái phiếu doanh nghiệp tư nhân Việt Nam hiện nay chính là tính minh bạch hạn chế, thông tin về nhà phát hành và thị trường không có sẵn đối với phần đông các nhà đầu tư, đặc biệt là các tổ chức phi ngân hàng.


Bản tin báo Tiền Phong viết: “Chính sự hạn chế này đã dẫn đến việc các doanh nghiệp Việt không huy động được các nguồn vốn dài hạn và làm thị trường vốn Việt Nam mất cân bằng, với 70% nguồn vốn hiện nay là vốn ngắn hạn.”

Trong khi đó, theo bản tin, ông Alwaleed Fareed Alatabani, Chuyên gia trưởng thị trường Tài chính Việt Nam của Ngân hàng Thế giới cho rằng, có hai vấn đề cần giải quyết để khuyến khích thị trường chứng khoán Việt Nam phát triển.

Thứ nhất là làm cách nào để Việt Nam trở thành điểm đầu tư hấp dẫn, thu hút, ví như nhiều nhà đầu tư trên thế giới hiện rất quan tâm đến quỹ đầu tư cho người về hưu ở Việt Nam.

Thứ hai là phát triển tiềm năng của nền kinh tế Việt Nam. Ông Alatabani cho rằng, nền kinh tế Việt Nam có tỷ lệ tích lũy trong dân cao, tới khoảng 60 tỷ USD nằm trong dân mà chưa được huy động hết, đây là tiềm năng lớn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.