Hôm nay,  

Triuyện Cổ Tích Grimm: Chu Du Thiên Hạ Để Học Rùng Mình

05/08/201800:00:00(Xem: 1467)
Tóm tắt:

Ngày xưa có hai anh em, người anh tháo vát, lanh lợi. Người em thì đần độn, không thích làm việc gì, chỉ thích học cách nào để biết rùng mình. Một người trông coi nhà thờ muốn dạy cậu học nghề này, đã bị cậu đạp xuống cầu thang gãy chân. Sau khi gây họa, người cha giận quá, cho cậu năm mươi đồng tiền và đuổi cậu ra khỏi nhà. Cậu theo người đánh xe ra đi. Một hôm, trong phòng trọ, cậu nghe được có một lâu đài ma, ai vào đó cũng đều bị ma nhát chết. Nhà vua ra lệnh ai sống được ba hôm, trở về, vua gã con gái cho. Cậu khờ tình nguyện vào lâu đài ma và cậu đã thoát chết hai đêm và đây là đêm thử thách thứ ba… với ma...

Kỳ 13 (tiếp theo)

Sau khi nện một búa mạnh xuống đe, cắm phập luôn bộ râu của con ma già, cậu nói:

“Tao tóm được mày rồi. Giờ thì cái chết kề bên cổ mày!”

Lão ma già càng cố gắng đưa đầu dựt bộ râu nhưng lão càng làm bộ râu càng dính chặt cứng. Cậu khờ bèn cầm một thanh sắt, đập cho lão một trận. Lão ma la hét, rồi rên rĩ, khóc lóc van lạy cậu ngừng tay.


“Thôi, tao thua rồi. Tha cho tao...”

“Mày còn dám mày tao nữa, tao đánh cho mày hết bò nổi luôn”

“Ông tha cho tôi, tôi sẽ biếu ông nhiều tiền của, vàng bạc, châu báu”.

Cậu khờ nghe vậy liền nhấc rìu lên để cho lão già gỡ râu ra. Dù vậy, lão cũng bị đứt một phần râu. Cậu xoắn lấy bộ râu của lão cho ăn chắc. Lão già nói:

“Giờ ông theo tôi đi lấy của cải”.

Lão già dẫn anh trở về lâu đài, đưa anh vào một căn hầm rồi chỉ cho anh thấy ba cái tráp đầy vàng. Lão nói, giọng đã không còn hung dữ như lúc trước.

“Tuy anh có ba tráp vàng, nhưng anh nên dành một tráp cho kẻ nghèo, tráp thứ hai tặng cho nhà vua và tráp thứ ba là của anh. Xin từ biệt...”

Đúng lúc đó, đồng hồ điểm 12 tiếng. Bóng ma biến mất. Chỉ còn cậu khờ ở lại trong đêm tối. Anh tự nói một mình:

“Được rồi. Nhưng ta phải tìm đường ra đã chứ!”

Sờ soạng loanh quanh hồi lâu, anh tìm thấy đường dẫn tới căn buồng cũ. Tới nơi, anh liền nằm lăn ra ngủ bên đống lửa. (còn nữa)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.