Hôm nay,  

Hòa Bình: Sửa Điểm Thi Tinh Vi

04/08/201800:00:00(Xem: 1620)
HA NOI -- Câu chuyện sửa điểm thi bây giờ lộ ra thêm ở tỉnh Hòa Bình... Thế là công an điều tra.

Báo Lao Động ghi lời Ông Bùi Trọng Đắc - Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Hoà Bình - xin hoàn toàn nhận trách nhiệm những nội dung có liên quan tới công tác quản lý của ông, khi để xảy ra việc sửa điểm thi ở địa phương.

Chiều 3.8, ông Bùi Trọng Đắc đã chủ trì buổi họp báo thông tin về sự việc phát hiện bài thi THPT quốc gia của Hòa Bình có dấu hiệu bị sửa điểm.

Tại buổi họp báo, người đứng đầu ngành giáo dục tỉnh Hoà Bình đã xin lỗi các bậc phụ huynh học sinh, xin lỗi các thầy giáo, cô giáo và xin lỗi các em học sinh vì xảy ra sự việc đáng tiếc này.

“Tôi xin nhận hoàn toàn trách nhiệm trước những nội dung có liên quan tới công tác quản lý của mình. Sau khi việc xác minh có kết quả, tôi sẽ thực hiện theo kết luận của cơ quan công an” - ông Đắc nói.

Trong khi đó bản tin VOV ghi về tình hình Cơ quan Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh Hòa Bình.

Ngày 3/8, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã tiếp nhận vụ án và ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh Hòa Bình về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, ngày 2/8, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đã ra Quyết định số 2 khởi tố vụ án hình sự “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại tỉnh Hòa Bình để điều tra về hành vi có dấu hiệu làm sai lệch kết quả thi của các thí sinh khi chấm thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại tỉnh này.

Cùng ngày, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình ra Quyết định số 21 chuyển vụ án hình sự đến Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an để điều tra.

Ngày 3/8/2018, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã tiếp nhận vụ án và ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam (4 tháng), Lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với hai đối tượng.


Đó là Đỗ Mạnh Tuấn (SN 1979), Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú Trung học cơ sở và Trung học phổ thông huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình. Nơi cư trú ở Khu 7, thị trấn Chi Nê, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình.

Còn Nguyễn Khắc Tuấn, sinh ngày 12/1/1981, là chuyên viên Phòng Khảo thí Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình. Nơi cư trú: Tổ 21, phường Tân Thịnh, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.

Bản tin VOV nói rằng hiện nay Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đang khẩn trương điều tra làm rõ toàn bộ vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.

Chiều 2/8, thông tin với báo chí, ông Nguyễn Đức Lương, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình cho biết, sau kết luận chấm thẩm định của Bộ GD-ĐT đã công bố, tỉnh Hòa Bình đã tiến hành rà soát lại tất cả các khâu coi thi, chấm thi.

Kết quả rà soát đến ngày 28/7, Sở GD-ĐT Hòa Bình phát hiện một số vấn đề trong khâu chấm thi trắc nghiệm cần phải báo cáo Trưởng ban chỉ đạo thi của tỉnh, Bộ GD-ĐT và Công an tỉnh Hòa Bình. Khi đó, sự việc liên quan đến ai, lực lượng chức năng sẽ triệu tập người đó để làm rõ. Cơ quan công an đã tiếp tục phối hợp với tỉnh Hòa Bình để điều tra, làm rõ những nghi vấn về điểm thi.

Trong khi đó, báo Dân Trí ghi lời một quan chức cho thấy gian điểm thi ở tỉnh Hòa Bình “tinh vi và xảo quyệt hơn ở Hà Giang, Sơn La.”

Về sai phạm thi cử ở Hòa Bình mà Công an vừa khởi tố, trả lời báo chí sáng nay 3/8, PGS.TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Bộ GD-ĐT cho biết: "Theo những thông tin sơ bộ ban đầu, tôi cho rằng sai phạm của Hòa Bình hết sức nghiêm trọng, thậm chí có những hành động tinh vi, xảo quyệt hơn".
Ông Trinh nói: “Hiện nay tôi chưa có đầy đủ thông tin, vì vụ việc vẫn đang nằm trong phạm vi điều tra của Bộ Công an. Theo những thông tin sơ bộ ban đầu thì tôi cho rằng sai phạm của Hòa Bình hết sức nghiêm trọng và thậm chí là có những hành động tinh vi, xảo quyệt hơn.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.