Hôm nay,  

Thư Thiếu Nhi: Mùa Hè

08/07/201800:00:00(Xem: 1753)
Bao Ngoc 2017
Bảo Ngọc.

 
Các bạn thân mến,

Và chị Bảo Ngọc ơi!

Thôi chị đừng nói chuyện súng đạn ở trường nữa, nghe vừa sợ hãi vừa nhức đầu! Thiệt tình có lúc em sợ quá, không muốn đến trường nữa. Cái thời này là thời gì vậy chị, sao súng nổ trong trường nhiều quá! Nhưng bây giờ đang mùa hè, không phải đến trường, em rất thoải mái và chỉ muốn nói chuyện về mùa Hè!

Em có một bà ngoại. Bà ngoại ở xa lắm cơ, tận ở bên nước Úc. Nhưng năm nay em đã 14 tuổi rồi, em học tiếng Việt cũng khá, nên em sẽ được theo mẹ đi thăm bà ngoại. Ôi em vui sướng quá! Niềm vui ngọt như mật ong cứ chảy mãi trong người em, em muốn khoe với chị BN, với các bạn thiếu nhi.

Từ nhỏ, em gặp bà ngoại em, nào có biết bà ngoại ra sao, cũng không thể hình dung ra bà ngoại. Có thể giống mẹ, chắc nhiều phần, vì bà ngoại là mẹ của mẹ. Như em, càng lớn càng giống mẹ vậy. Mà nếu vậy, đôi khi em cũng giống bà ngoại luôn. Em tưởng tượng thôi, chứ phải gặp bà ngoại mới biết được.

Em biết mùa hè chị cũng đi chơi xa, em cũng đi chơi xa, nhiều bạn khác cũng đi chơi xa. Nhưng em hứa với chị là khi về em sẽ kể chuyện đi Úc, kể chuyện gặp bà ngoại ra sao cho chị nghe.

Và một điều em ao ước là nhìn thấy con Kăng-ku-ru mà em thường thấy hình. Nó có cái địu trước bụng để đựng con. Em sẽ cố gắng chụp một tấm hình về khoe với chị và bạn bè.

Và nước Úc ra sao? Ôi thú vị quá! Em sẽ được đến đó. Được nhìn bằng mắt, nghe bằng tai. Và bà ngoại ra sao? Em sắp gặp được bà ngoại rồi. Chị đoán thử coi, khi gặp nhau, em và ngoại, ai sẽ đưa vòng tay ra ôm trước? Em sẽ cố gắng nhanh tay hơn để ôm ngoại trước.

Helene Trần

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.