Hôm nay,  

Bé Viết Văn Việt/ Bài Dự Thi Số 1005: Ước Mơ Khi Lớn Lên

08/07/201800:00:00(Xem: 2976)
7.08.18TN.BVViet. Dinh Hong Truc
Đinh Hồng Trúc.

 
Khi con lớn lên con sẽ là cô giáo dạy vẽ, vì con rất thích vẽ nhiều nhất.

Con thích vẽ từ khi con ba tuổi, bây giờ con đã tám tuổi, con cũng còn thích vẽ nữa. Những con thú con thích là con chó, con ngựa và con bướm.

Con còn thích môn nghệ thuật, khoa học và đọc sách. Con cũng thí (thích) chơi với những con chó vì nó rất tốt với (con) và thật dễ thương.

Những màu con thích là màu hồng, màu xanh và màu tím. Nhiều người nói con giống mẹ lắm, và mẹ con đẹp. Con có một anh, một chị. Anh của con học lớp 5, chị của con học lớp bốn và con học lớp ba.

Mỗi ngày chủ nhật, con được chở (tới trường) học tiếng Việt với anh con và chị của con. Con còn biết hát tiếng Việt nữa, con cũng biết múa luôn, và chị con và con múa hát ở trường Việt Ngữ (mỗi) khi Tết Trung Thu, Tết Nguyên Đán. Chị của con còn làm MC nữa, anh của con thì múa lân. Bố con và mẹ là những người tốt, mỗi ngày đã chăm sóc cho con, chị con và anh con nhiều. Con phải ráng học để bố mẹ con vui, bố mẹ con không buồn.

Ngày Tết gia đình anh em có múa lân (đón) năm mới vì múa lân rất vui. Múa lân xong con được tiền lì xì từ ông bà, bố mẹ.

Khi con lớn lên con sẽ là cô giáo dạy vẽ vì con đã được giải thưởng (thi) vẽ ở Thiếu Nhi Việt Báo, con làm có (cô) giáo con sẽ có tiền mua thức ăn, quần áo, thuốc và nước uống cho bố mẹ con.

Con kính chào thầy cô, con chúc thầy cô nhiều sức khỏe và may mắn.

Đinh Hồng Trúc

Lớp 1 TTVHVN

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.