Hôm nay,  

Cán Bộ Gộc Từ Hà Nội, SG Gom Đất Phú Quốc, Đón Đầu Đặïc Khu

05/07/201800:00:00(Xem: 2578)
HANOI/SAIGON -- Nhiều quan lớn từ Hà Nội và Sài Gòn thò tay ra Phú Quốc, nơi dự kiến sẽ trở thành một đặc khu kinh tế, vơ vét vi phạm nhiều lĩnh vực... theo lời báo động từ tỉnh Kiên Giang.

Tình hình đụng tới các quan lớn đã làm các quan tỉnh kiên Giang than thở rằng khó xử lý sai phạm đất đai ở Kiên Giang.

Cũng nên nhắc rằng theo tin ngoài luồng, bà Chủ Tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã mua hàng trăm lô đất ở Phú Quốc -- tuy nhiên, tin này khó kiểm chứng.

Các quan lớn cũng thường xuyên đi nước ngoài, cho nên địa phương không có cách nào liên lạc để giải quyết sai phạm.

Bản tin Zing nhan đề “Khó xử lý người Sài Gòn, Hà Nội sai phạm đất đai ở Phú Quốc” hôm 3/7/2017 ghi rằng  Đoàn liên ngành của tỉnh Kiên Giang đã gặp khó khăn khi kiểm tra, xử lý sai phạm đất đai tại Phú Quốc vì đương sự ở TP.SG và Hà Nội.

Ngày 3/7, nguồn tin của Zing.vn cho biết đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Kiên Giang có báo cáo tiến độ xử lý vi phạm trên nhiều lĩnh vực ở Phú Quốc sau hơn 2 tháng làm việc tại huyện đảo này.

Bản tin nói rằng theo kết quả kiểm tra ban đầu, tại 2 xã Cửa Dương và Dương Tơ có 31 trường hợp sử dụng đất không đúng mục đích, làm đường trên đất nông nghiệp. Đoàn kiểm tra lập biên bản vi phạm hành chính và buộc tháo dỡ công trình trên 58.000 m2 đất bị vi phạm.


Tại khu vực kiểm tra, đoàn đã phát hiện 34 căn nhà xây dựng trên đất nông nghiệp, 15 trường hợp lấn chiếm đất suối. Đặc biệt, tại 2 xã Dương Tơ và Cửa Dương, đoàn kiểm tra làm việc với 45 trường hợp sở hữu 74,96 ha đất, được tách ra đến 2.363 thửa.

Huyện đảo Phú Quốc hiện có 320 tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Trong hai tháng kiểm tra, đoàn công tác của tỉnh Kiên Giang mới làm việc được 11 trường hợp. Trong đó, 1 trường hợp thực hiện theo đúng quy định pháp luật, 10 trường hợp còn lại đang được yêu cầu cung cấp hồ sơ.

Theo nhận định của đoàn công tác, những người vi phạm trong các lĩnh vực này chủ yếu đến từ TP.SG và Hà Nội. Có trường hợp người vi phạm thường xuyên đi nước ngoài nên việc mời đương sự đến trụ sở làm việc gặp khó khăn, mất nhiều thời gian.

Đối với đất rừng, cơ quan chức năng đã phát hiện, truy quét 76 vụ chặt phá, lấn chiếm đất rừng và vùng đệm tại một số xã, thị trấn thuộc các tiểu khu rừng phòng hộ. Tổng diện tích rừng bị chặt phá, hủy hoại, lấn chiếm đất gần 70 ha.

Có 2 trường hợp phá rừng đặc dụng được cơ quan chức năng chuyển cho công an để xử lý hình sự.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.