Hôm nay,  

Bé Viết Văn Việt/ Bài Dự Thi Số1001: Ba

09/06/201807:30:21(Xem: 3082)
BaivanKha
Trích bài luận văn “Ba” của Ethan Trương.

 
Các bạn thân mến,

Trong tháng 5 Lễ Mẹ đã qua, và tháng 6 ngày lễ Cha lại đến. Mẹ và Cha là hai đấng sinh thành đã sinh ra ta và nuôi ta khôn lớn. Các bạn đã làm vui lòng Mẹ và bây giờ đến lễ Cha, các bạn phải nhớ ơn cha vì không có ai chăm sóc, nuôi nấng, thương yêu ta bằng cha mẹ.

Bài luận văn tả về Ba của Trương Ethan, trường Việt Ngữ Hồng Bàng.

 
Ba,

Ba em sinh ra ở Việt Nam. Ba sang Mỹ năm 22 tuổi. Năm nay ba em 41 tuổi. Ba em là người không cao và cũng không mập lắm. Ba em rất hiền và luôn luôn giúp đỡ em khi cần.

Ba em tốt nghiệp đại học ở trường Cal State University, California. Hiện tại ba em làm nghề bán nhà. Mỗi sáng ba chở em đi học, sau đó ba đi làm. Chiều thì ba đón em từ trường về. Ba thường nhắc nhở và chỉ em làm bài tập ở trường sau mỗi đêm. Thỉnh thoảng ba giúp mẹ dọn dẹp nhà cửa như đổ rác và lau nhà. Đôi khi ba chở em đi chợ. Cuối tuần ba em hay chở em và em gái em đi chơi ở nhà của bác em. Cứ mỗi thứ sáu là ba chở em về thăm ông bà nội. Ba luôn luôn nhắc nhở em phải học tiếng Việt để không quên tiếng Việt. Ba dạy em phải luôn lễ phép với ông bà, cha mẹ và mọi người.

Ba còn dạy em phải biết thương và giúp đỡ người khó khăn hơn mình. Ba rất vui mỗi khi em được bằng khen hay được điểm cao ở trường. Ba em ít nói. Ba thích mặc quần jean. Em luôn cố gắng học tập thật tốt và nghe (lời) để ba vui lòng.

Trương Ethan

Lớp 4 B, Trường Việt Ngữ Hồng Bàng

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.