Hôm nay,  

Hà Nội: Du Khách Vắng Vẻ,

13/01/200600:00:00(Xem: 5175)
- Sài Gòn: Du Khách Tăng

(Sài Gòn - VNN).-- Báo trong nước trong các ngày qua đăng tin tức về tình trạng khách du lịch ở Việt Nam đã cho thấy 2 hiện tượng trái ngược nhau: trong khi ở Sài Gòn hân hoan báo tin khách gia tăng, thì ở Hà Nội các hãng du lịch than ế ẩm.

Bài của báo Lao Động nói về tình trạng ở Sài Gòn như sau: "Nửa tháng trước Tết Nguyên đán, hãng lữ hành Saigontourist đã khóa sổ các tour Thái Lan, Bắc Kinh (Trung Quốc) và Hong Kong do không thể đáp ứng hết nhu cầu của khách. Gần 1.400 khách đã đăng ký đón Tết ở nước ngoài, tăng 15% so với năm ngoái. Đến chiều 11/1, tour Singapore của Saigontourist chỉ còn 14 suất, tour Malaysia - Singapore cũng chỉ còn 5 suất. Lượng khách đăng ký tour nước ngoài tại hãng lữ hành Vietravel trong dịp Tết cũng tăng mạnh. Dự kiến, Vietravel sẽ tổ chức cho 2.000 lượt khách VN đi du lịch nước ngoài".

Về tình trạng du lịch ở miền Bắc thì có 2 bản tin mâu thuẫn. Bà Nguyễn Kim Thanh, Trưởng phòng thị trường 3 Công ty Du lịch Việt Nam cho biết "Không tăng đột biến như khu vực phía Nam nhưng các hãng lữ phía Bắc cũng khá hoan hỉ với doanh số trong dịp Tết, hơn 200 du khách Hà Nội đã đăng ký ăn Tết ở nước ngoài. Do người miền Bắc không có thói quen đăng ký tour sớm nên lượng khách đặt tour trong những ngày tới sẽ còn tăng mạnh".

Tuy nhiên, báo Tuổi Trẻ lại cho thấy tình hình trái ngược, như sau "Khác với không khí chuẩn bị đi du lịch vào dịp Tết của những năm trước, năm nay các Cty du lịch đang ngao ngán trước tình trạng lượng khách đăng ký đi du lịch rất hạn chế. Đại diện một số Cty kinh doanh lữ hành tại Hà Nội cho biết, tại thời điểm này, so với năm trước, lượng khách đăng ký đi du lịch trong dịp Tết có thể giảm tới 50%.

Ông Nguyễn Sơn Hà - Giám đốc Thăng Long Tour cho biết, năm nay do Tết âm lịch đến sớm so với năm trước (chỉ sau Tết dương lịch có 1 tháng) nên đến nay, việc chuẩn bị đi du lịch của người dân dường như vẫn im hơi lặng tiếng. Một trong những nguyên nhân được giới kinh doanh lữ hành cho rằng, do khách hàng vẫn còn tập trung thời gian cho việc kinh doanh, hội nghị, tổng kết với những công việc gấp rút để hoàn thành kế hoạch năm nên chưa lưu tâm đến việc đăng ký chương trình du xuân. Bà Mai Hương - Giám đốc Vietravel, chi nhánh Hà Nội thì nhận định, do tâm lý của người dân thường không có kế hoạch trước cho kỳ nghỉ mà phải sát đến ngày đi mới đăng ký. Do vậy, hàng năm thường phải đến ngày 15 âm lịch, khách hàng mới đến các Cty lữ hành để đăng ký đi du lịch. Ngoài ra, đại diện một số Cty kinh doanh lữ hành cho biết, đến nay lượng khách đăng ký đi du lịch Tết trong năm nay vẫn rất hạn chế.

Đại diện một số Cty kinh doanh lữ hành trên địa bàn Hà Nội cũng khẳng định, giá tour trong dịp Tết sẽ tăng từ 10-20% so với ngày thường. Tuy nhiên, theo nhận định của các nhà lữ hành, việc giảm số lượng khách đi du lịch trong dịp Tết năm nay không phải do giá tour tăng mà có thể do yếu tố tâm lý về thiên tai, dịch bệnh..." Vẫn theo ông Nguyễn Sơn Hà, giá tour đi du lịch nước ngoài trong dịp Tết tăng khoảng 20 - 120USD. Tuy nhiên, ông Hà cũng thừa nhận, lượng khách đăng ký tour đi du lịch nước ngoài năm nay khá ế ẩm. "Vào thời điểm này năm trước, một số tour du lịch nước ngoài đã khoá sổ, nhưng năm nay thì tình hình có chiều hướng ngược lại. Các điểm đến được ưa thích vẫn là Thái Lan, Malaysia, Singapore, Trung Quốc... "

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.