Hôm nay,  

1.200 Thợ May Vn Đình Công Công Đoàn Theo Chủ, Ép Thợ

28/12/200500:00:00(Xem: 5112)
(Tây Ninh - VNN) Một ngày sau lễ Giáng Sinh, hôm 26-12, cũng là ngày thứ tư mà hơn 1200 công nhân của công ty dệt may Hoa Sen đã đình công, sự việc đã có những va chạm nghiêm trọng khi số công nhân đình công phong toả cổng chính, không cho xe vào công ty. Giới chức chính quyền cộng sản thuộc huyện Trãng Bàng tỉnh Tây Ninh đã phải cấp tốc triệu tập buổi họp để giải quyết.

Nguyên do đình công của công nhân công ty Hoa Sen là để đòi "công ty phải giải quyết tiền thâm niên cho công nhân". Trong khi đó phiá công ty thì cho rằng "không có qui định nào về tiền thâm niên cả". Cán bộ chuyên trách công đoàn Khu công nghiệp Trảng Bàng Trần Trung Dũng nói rằng đòi hỏi này của phiá công nhân là không thỏa đáng.

Ngày 24-12, chủ tịch công đoàn công ty ban hành thông báo xử lý kỷ luật những công nhân tham gia đình công. Công đoàn khu công nghiệp còn đưa thêm lý do nói rằng có một số công nhân cố tình không hợp tác, thường tới sớm, ngăn chặn, đe dọa không cho người khác vào làm việc.

Trong khi đó về phiá công nhân thì cho đến trưa 26-12, vẫn tiếp tục duy trì lập trường "nếu không trả tiền thâm niên thì không làm việc". Chiều 26-12, khi tình hình đã có nhiều dấu hiệu nghiêm trọng như trình bầy ở trên, giới chức chính quyền mới vội vã tìm phương cách can thiệp. Một mặt, họ kêu gọi xí nghiệp khoan thi hành biện pháp kỷ luật các công nhân. Mặt khác, họ đang tìm cách thoả thuận một số đòi hỏi của các công nhân đình công. Hiện vẫn chưa biết kết quả cuộc thương thuyết nói trên như thế nào.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.