Hôm nay,  

Truyện Cổ Tích Grimm

15/04/201800:00:00(Xem: 3523)
Muphuthuy ngacnhien
Mụ phù thủy kinh hãi vì thấy cô gái vẫn ở trong tay hoàng tử.

 
Tóm tắt: Ngày xưa có một bà hoàng hậu già cũng là phù thủy. Mụ có một cô con gái nhan sắc đẹp tuyệt trần nên có nhiều vương tôn công tử đến xin hỏi cưới, nhưng tất cả đều bị rơi đầu vì không trả lời được mấy câu hỏi của mụ. Có một vị hoàng tử nọ, vì yêu nhan sắc của nàng mà ốm tương tư ba năm, vua cha đành phải cho chàng đi cầu hôn. Dọc đường hoàng tử kết nạp được 6 người dị nhân tình nguyện theo hầu, mỗi người có một tài đặc biệt. Việc thứ nhất, hoàng tử phải tìm cho ra chiếc nhẫn rơi xuống đáy biển. Gã sáng mắt nhìn thấy chiếc nhẫn mắc trên một mũi đá ngầm và dị nhân lưng dài ba ngàn thước cúi xuống uống sạch nước biển và nhặt chiếc nhẫn lên. Việc thứ hai, dị nhân béo đã ăn hết ba trăm con bò và ba trăm thùng rượu vang. Đến việc thứ ba thì hoàng tử phải ôm công chúa không để công chúa đi mất. Thế nhưng đã canh chừng cẩn mật, mụ phù thủy cũng hóa phép đem công chúa đi, hoàng tử như gần mất mạng...

Kỳ 8 (tiếp theo)

Trong lúc mọi người than thở, coi như thua cuc thì gã thính tai kêu lên:

“Im, để tôi xem đã nào!”.

Gã lắng tai nghe một lúc rồi bảo:

“Cô ấy đang ngồi than thân giữa lòng một hòn núi đá, cách đây ba trăm giờ đi bộ. Cậu người dài là người duy nhất làm nổi việc này: cậu cứ duỗi dài người ra thì chỉ cần bước dăm buớc là đến nơi”.

Gã người dài bảo:

“Được. Nhưng gã mắc sắc phải đi với tớ, ta sẽ cùng dọn quả núi ấy”.

Nói đoạn, gã xốc luôn gã bịt mắt lên vai , gã này nếu nhìn vào vật gì thì vật ấy nổ tan. Chỉ trong nháy mắt, chưa kịp trở bàn tay hai gã đã đứng trước quả núi yểm bùa. Gã người dài vội tháo cái khăn bịt mặt của gã kia. Gã kia mới trừng mắt, cả trái núi vỡ tan ngàn vạn mảnh. Gã người dài vội bế công chúa lên và cũng chỉ trong nháy mắt, gã đã về đến nơi. Sau đó gã đi đón nốt bạn về, cũng trong tích tắc. Trước khi đồng hồ điểm mười hai tiếng, họ đã ngồi lại ở đó, tất cả tỉnh táo và hớn hở.

Đúng nửa đêm, mụ già rón rén bước lại. Vẻ mặt mụ kiêu kỳ như muốn bảo: “Giờ thì mày đã ở trong tay tao rồi!”.

Mụ cứ tưởng con gái còn ngồi trong quả núi cách đây ba trăm dặm. Ngờ đâu mụ thấy con  vẫn ngồi nguyên trong tay hoàng tử. Mụ kinh hãi quá, kêu lên:

“Thằng này thật cừ hơn ta”.

Mụ còn biết nói sao nữa, đành phải gã con gái cho hoàng tử, nhưng không dằn nỗi tức giận, mụ khẽ rỉ vào tai con:

“Thật là nhục cho con đã không kiếm được chồng tương xứng, để từ nay cứ phải vâng dạ một đứa thường dân” (còn nữa).

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.