Hôm nay,  

3 Tàu Chiến Úc Sắp Thăm Sài Gòn

13/04/201800:00:00(Xem: 2640)
Sau hàng không mẫu hạm Hoa Kỳ USS Carl Vinson thăm cảng Đà Nẵng tại Việt Nam hồi đầu tháng 3, tới 3 tàu chiến Úc thăm Sài Gòn vào trung tuần tháng 4 này, theo bản tin của Đài Á Châu Tự Do (RFA) cho biết hôm 12 tháng 4.

Bản tin RFA viết như sau.

“Ba tàu chiến của Hải quân Hoàng gia Úc là HMAS Anzac, HMAS Toowoomba và HMAS Success sẽ đến Sài Gòn thực hiện chuyến thăm Việt Nam từ ngày 19 đến 22/4, 2018.

“Đại sứ quán Australia tại Hà Nội ra thông báo trên vào ngày 12 tháng 4. Cụ thể sẽ có 73 sĩ quan và 569 thuỷ thủ tham gia chuyến thăm này.

“Các chỉ huy trưởng và thủy thủ đoàn sẽ gặp các sĩ quan và thuỷ thủ của Hải quân Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh và tham gia vào nhiều hoạt động, bao gồm thi đấu thể thao, chia sẻ kinh nghiệm, và hoạt động thiện nguyện tại Trung Tâm Bảo Trợ Trẻ Em Tàn Tật Thị Nghè.

“Đây là lần thứ hai kể từ năm 2001, Australia đưa tàu chiến đến thăm Việt Nam.

“Chuyến thăm lần này của các tàu chiến Australia được cho biết cũng nhằm mục tiêu  tăng cường mối quan hệ giữa Việt Nam và Australia nhân dịp 2 nước kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và một tháng ký kết Quan hệ Đối Tác Chiến Lược kể từ chuyến thăm Úc của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vào tháng ba vừa qua.”

Trong hình, tàu chiến Hải quân Úc HMAS tại cảng Sydney, Australia.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.