Hôm nay,  

Việt Kiều Sẽ Gửi 5 Tỉ Đô Về Vn Trong Năm 2006

22/12/200500:00:00(Xem: 5006)
HANOI -- Một môn thể thao thịnh hành trong giới cán bộ tài chánh CSVN vào dịp cuối năm là đếm tiền trong túi Việt kiều, đưa ra các bài toán để tiên đoán về số tiền Việt Kiều gửi về cho người thân. Bản tiên đoán mới đã cho con số trong năm 2006 sẽ tăng vọt.

Theo bản tin của VOA, người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài dự kiến sẽ gởi về nước hơn 5 tỉ đô la trong năm 2006, chủ yếu là vì giới hữu trách Hà nội cho áp dụng những chính sách kiều hối thông thoáng hơn và dịch vụ chuyển tiền đã được cải thiện.

Tường thuật hôm thứ ba của hãng thông tấn Angola trích thuật tin tức báo chí Việt nam nói rằng theo ước tính của giới hữu trách, trong năm nay số kiều hối gởi qua các kênh chính thức lên tới 3,8 tỉ đô la và con số này sẽ lên cao hơn nữa trong thời gian tới đây khi Việt Kiều được phép mua nhà ở trong nước.

Một phần khá lớn của lượng kiều hối này được gởi về từ các nước phát triển như Hoa kỳ, Pháp, Đức, Canada và Australia; và được dùng cho công việc sản xuất kinh doanh. Trong khi đó, hầu hết các khoản tiền gởi về từ những thị trường xuất khẩu lao động, như Đài loan, Nhật bản, Nam Triều tiên và Malaysia được dùng để cải thiện đời sống của dân chúng ở thôn quê.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.