Hôm nay,  

Cán Bộ Gộc VC Ở LHQ Buôn Lậu: 500 Chai Rượu Xịn, 1 Xe MôTô

01/02/201800:00:00(Xem: 3617)
WASHINGTON -- Một quan chức ngoại giao CSVN tại văn phòng Liên Hiệp Quốc đã bị bắt quả tang buôn lậu hàng trăm chai rượu xịn, một xe môtô loaị lớn và nhiều mặt hàng khai lậu     thuế...

Báo Tuổi Trẻ hôm 30/1/2018 ghi rằng hơn 100 thùng rượu ngoại với tổng cộng khoảng 500 chai rượu Whisky và rượu vang, một môtô phân khối lớn Harlay Davidson loại 1.700cc cùng một số hộp thực phẩm chức năng, sữa...

Ngày 29-1, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 1 - Cục Hải quan Hải Phòng cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục kiểm tra, làm rõ dấu hiệu gian lận thương mại liên quan đến container hàng nhập khẩu từ Mỹ.

Bản tin ghi rằng bước đầu làm rõ lô hàng này của một cán bộ ngoại giao thuộc phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc đứng tên trên vận đơn nhận hàng.

Theo khai báo hải quan, người đứng tên lô hàng cho biết hàng hóa chứa trong container là hàng phi mậu dịch, hành lý cá nhân, thuộc diện hàng hóa nhập cảnh về Việt Nam theo con đường ngoại giao.


Người đứng tên lô hàng là nhân viên ngoại giao hết nhiệm kỳ công tác về nước, mang theo lô hàng này dưới dạng tài sản di chuyển (không phải nộp thuế).

Trong quá trình kiểm tra ban đầu, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 1 phát hiện trong container hàng chứa nhiều loại hàng không đúng như khai báo.

Bản tin báo Tuổi Trẻ nói, trong thùng container đó có hơn 100 thùng rượu ngoại với tổng cộng khoảng 500 chai rượu Whisky và rượu vang, một môtô phân khối lớn Harlay Davidson loại 1.700cc cùng một số hộp thực phẩm chức năng, sữa...

Tất cả số hàng này được gửi từ cảng New York về Việt Nam theo tàu nhập cảnh vào cảng Tân Vũ (Hải Phòng) ngày 11-1.

Bản tin ghi thêm: “Một lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 1 cho biết những mặt hàng này khi nhập vào Việt Nam phải theo con đường thông quan, nghĩa là phải nộp thuế.”

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.