Hôm nay,  

Bé Viết Văn Việt/ Bài Dự Thi Số 981: Xuân Đã Về

14/01/201800:00:00(Xem: 2885)
Nhi Nguyễn

Mấy hôm nay thời tiết thay đổi nhiều lắm. Tuy trời còn rất lạnh, nhưng những cây trơ trụi trong mùa đông đã đâm chồi. Có những sáng sương mù, có những ngày mưa, càng tưới tẩm cho mần lớn mạnh, xanh tươi hơn. Đó là những dấu hiệu báo Tết sắp đến, ngày Tết Ta của những người Việt Nam, mà những thiếu nhi như chúng em nao nức mong chờ!

Em biết gia đình nào cũng chuẩn bị đón tết. Mẹ em đã lấy những keo, hủ cất trong tủ ra, rửa sạch, lau chùi. Đó là những chai lọ mà mẹ sẽ làm những hủ dưa cải, dưa hành, củ kiệu. Em đã thấy thèm hủ dưa món mẹ làm hằng năm ăn với bánh tét, bánh chưng. Ba đã gọi thợ tới sơn mặt tiền nhà cho mới mẻ, sáng sủa. Chúng em cũng bận rộn phụ mẹ tháo màn cửa, giặt dũ cho nhà cửa thơm tho. Làm việc mà vui lắm ,không thấy mệt.


Sáng hôm nay, trời mưa lất phất, đi đến trường em vẫn còn mặc áo lạnh, nhưng không lạnh nhiều như mùa Giáng Sinh vừa qua. Đến lớp, có bạn khoe đã phụ bà nhặt lá mai để mai ra hoa đúng dịp Tết. Có bạn thì chỉ mơ màng tới những bao đỏ lì xì, hy vọng năm nay, trong bao dù tiền lẻ, sẽ dày cộm hơn.

Xuân đã về. Xuân đã về, như một bài hát mà năm nào em cũng nghe, nghe bao nhiêu năm mà không biết chán, vẫn cứ thích. Các bạn có như em không? Bắt đầu từ hôm nay là lòng cứ rộn rã về Tết Việt Nam.

 

Nhi Nguyễn

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.