Hôm nay,  

Phan Văn Khải: Mong Mỏi Mở Rộng Thị Trường Hoa Kỳ

20/06/200500:00:00(Xem: 4842)
HANOI -- Trước khi lên đường đi Hoa Kỳ, Thủ Tướng CSVN Phan văn Khải tuyên bố rằng Hoa Kỳ là thị trường rất quan trọng đối với VN và cuộc thương thuyết song phương để VN gia nhập tổ chức mậu dịch thế giới (WTO) là ưu tiên .
Ông Khải nhận rằng ông sẽ tiếp xúc với nhà sản xuất Boeing và công ty nhu liệu tin học Microsoft với hi vọng cac doanh nghiệp kỹ thuật cao của thế kỉ 21 sẽ đầu tư và kinh doanh mạnh mẽ tại VN - nhà lãnh đạo chính quyền CSVN nói "Tiếng chuông của chúng tôi tại thị trường chứng khoán New York sẽ khởi đầu 1 ngày hành động ở thị trường tài chính nước Mỹ và thế giới".

Nhưng, ông Khải cũng nhắc lại các hậu quả của chiến tranh còn di hại 30 năm sau, như hóa chất khai quang màu cam. Ngày trước giờ lên phi cơ, Thủ Tướng Khải nhấn mạnh rằng Hà Nội muốn phát triển các quan hệ nhiều mặt với Hoa Kỳ.
Thời điểm của chuyến đi của Thủ Tướng CSVN 72 tuổi do Nga đào tạo trùng với kỉ niệm 10 năm bình thường hóa bang giao giữa 2 nuơc cựu thù. Các viên chức dự kiến phái đoàn Phan văn Khải sẽ ký thỏa thuận mua 4 phản lực cơ Dreamliner 787 của Boeing trị giá 500 triệu MK. Kể từ ngày lập lại bang giao, giao thương 2 chiều đã tăng từ 451 triệu MK năm 1995 đến 6 tỉ 400 triệu MK trong năm qua.
Ông Khải sẽ gặp TT Bush vào ngày 21-6 và trong thời gian thăm Washington sẽ hội đàm với Bộ Trưởng QP Donald Rumsfeld về các liên lạc quân sự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.