Hôm nay,  

Vài Suy Nghĩ Về Cố Vấn Đặc Biệt Henry Dang

20/06/200500:00:00(Xem: 5298)
Thứ Tư tuần trước, 8/6, ngay khi báo Sàigòn Times vừa phát hành tại Sydney, trên đường lái xe đi gửi báo các tiểu bang, tôi đã được nhiều độc giả gọi điện thoại góp ý về Cố Vấn Đặc Biệt Henry Dang, trong đó có ba vị thân hữu, thường xuyên và tích cực tham gia các hoạt động của cộng đồng NSW và VIC. Trong những ngày tiếp đó, tôi còn nhận được nhiều đóng góp ý kiến về Cố Vấn Đặc Biệt, qua điện thoại, email, thư gửi Diễn Đàn Độc Giả, cũng như trực tiếp trò chuyện. Tôi xin chân thành cảm ơn tất cả những đóng góp qúy báu cùng sự hậu thuẫn hết mình của qúy vị. Như tôi đã thưa ngay ở đoạn đầu trong bài viết tuần trước, tôi luôn luôn hy vọng, qúy vị lãnh đạo cộng đồng, hội đoàn, đoàn thể, cùng bản thân ông Henry Dang, nếu có thể xin bớt chút thì giờ lên tiếng để vấn đề trở nên sáng tỏ. Cũng trong niềm hy vọng đó, chiều Thứ Bảy 11/6, ông Phan Đông Bích, Chủ tịch CĐNVTDUC/NSW đã gặp gỡ anh em trong tòa soạn chúng tôi trong thời gian trên dưới một tiếng đồng hồ để thảo luận và đưa ra một số câu hỏi quanh bài viết về Henry Dang của tôi. Xét thấy những câu hỏi của ông Bích hợp tình hợp lý, và việc trả lời những câu hỏi đó trên báo cũng cần thiết để làm sáng tỏ thêm việc làm của chúng tôi đối với qúy độc giả, nên trong bài viết hôm nay, tôi xin được làm điều đó, trước khi trở lại vấn đề ông Henry Dang.

Câu hỏi thứ nhất, trước khi viết bài về ông Henry Dang, tôi đã thảo luận với những ai" Thưa cũng như hầu hết qúy vị, bản thân tôi không hề biết ông Henry Dang là ai. Cho đến cách đây không lâu, tôi mới được biết, ông Henry Dang là Cố Vấn Đặc Biệt của CĐNVTD liên bang Úc châu vào lúc ông Đoàn Việt Trung còn làm Chủ tịch. Vì vậy, vào trung tuần tháng 4/2005, khi được chính các vị lãnh đạo CĐ, cho biết, cả hai buổi tiếp tân vinh danh cộng đồng người Việt tại NSW lẫn Canberra đều có thể không được treo Cờ Vàng, chúng tôi rất ngạc nhiên. Ngày 20 tháng 4, anh Phạm Thanh Phương, và ngày 28 tháng 4, bản thân tôi, đều lần lượt viết email gửi cho các vị lãnh đạo cộng đồng, hội đoàn, đoàn thể để trình bầy quan điểm: Tại một buổi lễ chính phủ Úc vinh danh CĐNVTD nhân dịp kỷ niệm 30 năm, bắt buộc phải có Cờ Vàng.
Mặc dù lúc đó, nhiều lý do, duyên cớ đã được đưa ra, nhằm giải thích cho việc không nên có Cờ Vàng tại 2 buổi tiếp tân, một ở Quốc Hội NSW và một ở Quốc Hội Canberra, nhưng chúng tôi đều thấy tất cả mọi lý do đều không hợp lý. Anh em chúng tôi có bàn bạc với nhau, và tất cả đều hoàn toàn tin tưởng vào qúy vị lãnh đạo cộng đồng, cũng như qúy vị trong Ban Tổ Chức 2 buổi Tiếp Tân. Vì một lòng tin tưởng vào qúy vị lãnh đạo như vậy, nên câu hỏi được chúng tôi đặt ra là, ai đã đóng vai trò vận động then chốt để không muốn có sự hiện diện của Cờ Vàng tại 2 buổi Tiếp Tân"

Giữa lúc chúng tôi đang thắc mắc như vậy thì chiều 30/4 tại Hyde Park, sau cuộc Biểu Tình Quốc Hận 30-4, ông Henry Dang bước tới gặp tôi và anh Phương, trình bầy quan điểm không thể có Cờ Vàng, như tôi đã trình bầy trong bài viết tuần trước. Ngay sau đó, chúng tôi tìm hiểu và biết được ông Henry Dang là người trong Ban Tổ Chức Tiếp Tân, đồng thời là Cố Vấn Đặc Biệt của CĐNVTD liên bang Úc Châu và đã làm từ thời ông Đoàn Việt Trung làm Chủ Tịch cho đến nay. Ngay khi biết được điều này, tôi đã gọi điện thoại và hỏi ông Đoàn Việt Trung về Henry Dang. Hôm đó là chiều Chủ Nhật, 15/5. Ông Đoàn Việt Trung trả lời, tôi nhớ không chính xác, nhưng đại khái, ông Đoàn Việt Trung nói ông không biết gì nhiều về ông Henry Dang. Sau đó, ông Trung hỏi tôi hỏi Henry Dang có chuyện gì. Tôi trình bầy cho ông Trung biết về tin không có Cờ Vàng tại buổi Tiếp Tân ở Canberra, quan điểm vô lý của ông Herny Dang... và tôi nói tôi sẽ viết bài đóng góp với ông Henry Dang. Nghe vậy, ông Trung có khuyên tôi một số lời khuyên chân tình, và tôi đã ghi nhận, và ít nhiều đã làm theo những lời khuyên đó.
Người thứ hai tôi trao đổi về Cố Vấn Đặc Biệt Henry Dang là BS Tiến, đương kim Chủ tịch CĐNVTD liên bang UC. Tối hôm đó là Thứ Bảy, 14/5, tại Crystal Palace. Sau khi cùng BS Tiến trao đổi về sự cần thiết phải có Cờ Úc và Cờ Vàng tại buổi Tiếp Tân ở Canberra, tôi có trình bầy về Henry Dang và tôi nói, tôi nghi ngờ lập trường chính trị của ông Henry Dang. Tôi cũng nói thẳng, BS cần cẩn thận đối với Henry Dang. Khi đó, BS Tiến trả lời là BS sẽ cẩn thận.

Ngoài ông Đoàn Việt Trung và BS Tiến, chúng tôi còn hỏi nhiều người về ông Henry Dang trước khi viết bài. Trong dịp trao đổi với ông Bích vào chiều Thứ Bảy, ông Bích cũng có cho biết một số chi tiết về ông Henry Dang, nhưng tất cả những điều đó không hề soi rọi được điều gì sáng sủa hơn. Không những thế, qua điều ông Bích trình bầy về mối quan hệ thân thiết giữa ông Henry Dang và bà DKN thì lại càng khiến tôi nghi ngờ ông Henry Dang hơn. Vì cũng giống như ông Henry Dang, chính bản thân bà DKN đã từng là người công khai viện dẫn nghi thức lễ tân (the protocol) cùng sự hiện diện của bà toàn quyền Marie Bashir, để từ chối không chịu treo Cờ Vàng trong ngày Đại Hội Phụ Nữ Liên Bang cách đây 4, 5 năm (tôi không nhớ rõ). Đến khi gặp sự phản đối của cộng đồng, bà nhượng bộ, đồng ý cho treo Cờ Vàng nhưng lại từ chối không chịu hát Quốc ca. Sau vẫn bị phản đối, bà lại nhượng bộ thêm một lần nữa, đồng ý treo Cờ, đồng ý hát Quốc ca, nhưng "chỉ hát Quốc ca một nửa bài".(sic)

Cũng trong buổi trao đổi vào chiều Thứ Bảy, 11/6, ông Bích có đặt câu hỏi, tại sao tôi không nói chuyện trực tiếp với ông Henry Dang. Đây là một câu hỏi rất hợp lý. Hơn nữa, tôi cũng có số mobile phôn của ông Henry Dang nên việc gọi điện thoại cho ông là chuyện dễ dàng. Tuy nhiên, tôi đã không gọi vì 3 lý do.
Thứ nhất, tại Hyde Park, tôi đã nói với ông Henry Dang tất cả những gì xét thấy cần thiết để thuyết phục ông sự hiện diện bắt buộc phải có của Cờ Úc và Cờ Vàng tại buổi Tiếp Tân, nhưng ông Henry Dang trước sau một mực không nghe. Vì vậy, tôi thấy không còn gì để nói chuyện thêm với ông Henry Dang.
Thứ hai, cũng tại Hyde Park, ông Henry Dang cũng đã trình bầy rõ ràng quan điểm của ông, và tôi hiểu rõ, quan điểm đó bất khả lay chuyển.
Thứ ba, toàn bộ những điểm tôi muốn đóng góp với ông Henry Dang đều gói gọn vào những gì ông Henry Dang đã nói một cách rõ ràng, tôi đã nghe và đã hiểu cũng rất rõ ràng. Như vậy, việc gọi điện thoại, để hỏi ông Henry Dang cho rõ những gì mình cần đóng góp, tôi thấy hoàn toàn không cần thiết. Chúng ta chỉ hỏi, khi nào chúng ta chưa biết rõ. Còn đã biết rõ rồi, thì tại sao lại phải hỏi. Hơn nữa, với tầm quan trọng của việc đóng góp, nếu tôi gọi điện thoại trao đổi với ông Henry Dang, biết đâu, ông có thể hiểu lầm, cho việc gọi điện thoại của tôi là một việc mờ ám"""
Bây giờ đi đến câu hỏi then chốt nhất, tại sao tôi lại viết bài đóng góp với ông Henry Dang" Thưa có mấy lý do ngắn gọn như sau.
Thứ nhất, ông Henry Dang hoàn toàn sai lầm trên phương diện quan điểm và lập trường, khi ông tuyên bố: Buổi Tiếp Tân [chính phủ Úc vinh danh 30 năm CĐNVTD hiện diện trên đất Úc] sẽ không có bất kỳ lá cờ nào hết. Không có Cờ Việt, không có cả Cờ Úc nữa! Đến ăn uống, đọc diễn văn rồi về!
Thứ hai, với những sai lầm về lập trường và quan điểm đó, ông Henry Dang đã và đang là Cố Vấn Đặc Biệt của CĐNVTD liên bang Úc Châu. Nếu một người Việt bình thường đến trao đổi với chúng tôi những câu như câu nói của ông Henry Dang, thì dù chúng tôi có bận tâm tranh luận, chắc chắn chúng tôi không có những lo ngại, phải viết bài đóng góp, như khi nghe những lời nói đó từ chính miệng ông Cố Vấn Đặc Biệt Henry Dang.
Thứ ba, quan trọng hơn cả, chúng tôi nhận thấy quan điểm và lập trường sai trái của Cố Vấn Đặc Biệt Henry Dang hình như có một trọng lượng nhất định, ảnh hưởng đến những quyết định của qúy vị lãnh đạo.
Thứ tư, quan trọng hơn nữa, chúng tôi cảm thấy, quan điểm và lập trường sai trái của ông Henry Dang đã là nguyên cớ dẫn đến những việc khó hiểu, khiến chúng tôi ngạc nhiên trong thời gian gần đây. Những việc đó là việc gì, sẽ được chúng tôi trình bầy lần lượt trong các số báo tới.
Thứ năm, điều vô cùng quan trọng, với quan điểm và lập trường sai trái của ông Henry Dang, cộng với vị thế Cố Vấn Đặc Biệt của CĐNVTD liên bang Úc Châu, và mối quan hệ gần gũi giữa ông Henry Dang với một số chính khách Úc, tất cả sẽ dễ dàng tạo cho uy tín của một cộng đồng người Việt yêu tự do, cùng sức mạnh chính nghĩa của một cộng đồng người Việt tỵ nạn CS tại Úc bị sứt mẻ. Và điều này, chúng tôi cũng như qúy vị cảm thấy đã và đang xảy ra, sau khi uy tín và sức mạnh của chúng ta đạt đến đỉnh cao cùng với chiến thắng VTV-4.

Qua 5 điều trên, chắc chắn qúy vị lãnh đạo cộng đồng, hội đoàn, đoàn thể, có thể ít nhiều đồng ý, hoặc chia sẻ với chúng tôi, lý do tại sao chúng tôi viết bài đóng góp với Henry Dang.

NHỮNG ĐIỂM SAI TRÁI CỦA ÔNG HENRY DANG

Ông Henry Dang khẳng định: Buổi Tiếp Tân sẽ không có bất kỳ lá cờ nào hết. Không có Cờ Việt, không có cả Cờ Úc nữa! Đến ăn uống, đọc diễn văn rồi về! Chúng tôi hoàn toàn không đồng ý với quan điểm lập trường sai trái này của Henry Dang. Sau đây là quan điểm của chúng tôi được trình bầy trong email đề ngày 28/4/2005, gửi qúy vị lãnh đạo cộng đồng, hội đoàn, đoàn thể liên bang, tiểu bang NSW, cũng như các tiểu bang.

*

Kính gửi BS Nguyễn Mạnh Tiến
Đồng kính gửi quý vị trong BCH liên bang, quý vị Chủ tịch BCH Tiểu Bang NSW, Vic, Qld. SA và lãnh thổ ACT, Wollongong.
Kính gửi anh Phan Đông Bích
Đồng kính gửi quý vị trong BCH và Hội Đồng Tư Vấn Giám Sát NSW
Cùng quý vị có tâm huyết với cộng đồng,
Kính thưa quý vị,


Tôi được biết, nhân dịp kỷ niệm 30 năm định cư của CĐ người Việt tại Úc, sẽ có 2 buổi chiêu đãi được tổ chức: 1. Tại Quốc Hội liên bang ở Canberra, vào tối thứ Tư 25/5 do CĐNVTD Liên bang tổ chức, và sẽ mời quan khách bao gồm chính giới, truyền thông Úc, trong đó có thủ tướng John Howard. 2. Tại Quốc Hội Tiểu bang NSW, vào tối thứ Ba 3/5, do Thủ Hiến Bob Carr và Reba Meagher, DB Cabramatta chiêu đãi.
Hai buổi chiêu đãi trên rõ ràng đã mang lại vinh dự cho cộng đồng người Việt tự do tại Úc. Có được hai buổi chiêu đãi này là do những đóng góp tích cực và khéo léo của nhiều người trong cộng đồng, trong đó có công lao của quý vị. Tuy nhiên, gần đây tôi rất ngạc nhiên khi được biết, trong cả hai buổi chiêu đãi trên, đều không treo Cờ Vàng truyền thống của CĐNVTD. Vì vậy, tôi viết thư này, trình bày một số suy nghĩ của tôi như sau:

1. Kể từ khi người Úc tham chiến tại VN, Cờ Vàng không những là biểu tượng của quốc gia VNCH mà còn là biểu tượng của tự do dân chủ mà người lính Úc cũng tự hào góp phần bảo vệ.
2. Khi người Việt tÿ nạn CS đến Úc và trở thành một cộng đồng, suốt 30 năm qua, Cờ Vàng vừa là biểu tượng của tự do dân chủ, vừa là biểu tượng truyền thống, lịch sử, văn hóa... của cộng đồng người Việt tự do. Điều này đã được thể hiện cụ thể qua các sinh hoạt: lễ Tết, văn hóa, xã hội, chính trị, đấu tranh... của người Việt trên khắp nước Úc. Không những thế, điều này còn được chính thức xác nhận qua các tài liệu lịch sử, các nội quy, hiến chương, các diễn văn, các thông báo... của BCHCĐNVTD Liên Bang, các Tiểu Bang, các lãnh thổ.
3. Tất cả các quan khách chính giới Úc, cũng như mọi tầng lớp xã hội Úc, kể cả giới truyền thông, nghiệp đoàn, cựu chiến binh Úc... trong suốt 30 năm qua, mỗi khi tiếp xúc với cộng đồng người Việt tại Úc, đều luôn luôn thấy cộng đồng NVTD gắn liền với hình ảnh Cờ Vàng và ai ai cũng hiểu đó là biểu tượng thiêng liêng của cộng đồng người Việt trên phương diện văn hóa, lịch sử, chính trị và lập trường tÿ nạn.
4. Cả hai buổi chiêu đãi ở quốc hội NSW và Liên Bang đều nhằm mục đích: Vinh danh những đóng góp và những thành công của cộng đồng người Việt tại Úc trong suốt 30 năm qua.
5. Úc là quốc gia đa văn hóa, đa chủng tộc. Vì vậy, Úc có truyền thống tôn trọng và chấp nhận những truyền thống, văn hóa khác biệt, những quan điểm dị biệt, kể cả dị biệt về chính trị, tôn giáo.
6. Tiệc chiêu đãi đánh dấu sự hiện diện 30 năm của CĐNVTD là chuyện nội bộ của nước Úc - CSVN không hề có quyền can thiệp vào nội bộ công việc giữa chính phủ Úc và một cộng đồng trong xã hội Úc là cộng đồng Úc gốc Việt chúng ta.
7. Tiệc chiêu đãi tại NSW do chính phủ tiểu bang NSW tổ chức, thì lại càng không liên quan đến chính sách ngoại giao giữa Úc với CSVN.
8. Tiệc chiêu đãi tại Canberra thì do CĐNVTD tổ chức, chính giới Úc đến dự với tư cách là khách, thì làm sao họ có quyền can thiệp vào việc trang trí, nghi lễ của BTC là CĐNVTD.

Qua 8 điểm trên, rõ ràng tại 2 buổi chiêu đãi, sự hiện diện của Cờ Vàng, biểu tượng truyền thống về lịch sử, văn hóa, lập trường của cộng đồng người Việt chúng ta tại Úc trong suốt 30 năm qua, là một điều vô cùng quan trọng. Quan trọng không những đối với uy tín danh dự của cộng đồng NVTD mà còn quan trọng đối với chính uy tín danh dự của nước Úc. Nhất là buổi chiêu đãi tại Canberra, do CĐNVTDUC bỏ tiền ra tổ chức, thì chúng ta với tư cách là BTC, càng có quyền treo Cờ Vàng.

Chính vì quan tâm đến danh dự và uy tín của cộng đồng NVTD cũng như của nước Úc, chúng ta cần khẳng định: Chúng ta đến tham dự hai buổi chiêu đãi không phải vì thích ăn uống - hay vì được vinh dự đứng cạnh hoặc được chụp hình cùng các vị chính khách Úc. Trái lại, chúng ta đến vì sự tôn trọng và hiểu biết hỗ tương giữa CĐNVTD và chính phủ Úc. Sự hiểu biết và tôn trọng đó phải được thể hiện cụ thể bằng sự hiện diện của Cờ Vàng, biểu tượng cao quý mà chúng ta tôn trọng suốt 30 năm qua kể từ khi CĐ ta có mặt tại Úc. Còn nếu như vì một áp lực nào đó của CSVN, họ không muốn có sự hiện diện Cờ Vàng trong 2 buổi chiêu đãi, thì đó là một sự xúc phạm đối với cộng đồng chúng ta, và như vậy tôi thấy không có lý do gì chúng ta phải tham dự buổi chiêu đãi của họ tại NSW; và tại Canberra, trong tư cách BTC, chúng ta không cần phải mời những chính khách đó, và trong trường hợp họ đã được mời, họ có quyền không đến. Chúng ta không ép buộc họ.

Nếu không có sự hiện diện của Cờ Vàng, chúng ta vẫn tham dự, như vậy là vô hình chung, chúng ta đã góp phần làm tổn thất uy tín và danh dự của cộng đồng NVTD nói riêng và nước Úc nói chung - Không những vậy, việc tham dự đó còn dọn đường cho các thế lực chìm nổi khác tiếp tục có những thỏa hiệp hay có những quyết định bất lợi cho cộng đồng NVTD cũng như cho cuộc đấu tranh giành tự do dân chủ tại VN.

Xưa nay, các chính trị gia có thể vì quyền lợi trước mắt mà đi đến những thỏa hiệp nhất thời - Tuy nhiên, sự hiện diện của các chính trị gia hay ngay cả một chính phủ, cũng chỉ là sự hiện diện có tính cách nhất thời - một vài nhiệm kỳ rồi họ sẽ ra đi - Còn truyền thống tốt đẹp của xã hội Úc về tự do dân chủ, về xã hội đa văn hóa, đa chủng tộc... là những truyền thống tốt đẹp vĩnh viễn và là những nguyên tắc mãi mãi bất biến mà mỗi công dân, mỗi cộng đồng phải tôn trọng. Dĩ nhiên, trong những cộng đồng đó, cộng đồng NVTD đóng vai trò quan trọng vì CĐ chúng ta là một cộng đồng tÿ nạn chính trị, hiểu rõ giá trị của tự do dân chủ hơn hẳn các cộng đồng di dân. Can đảm và thẳng thắn thể hiện minh bạch thái độ của chúng ta trong vấn đề Cờ Vàng là cách tốt đẹp và cụ thể nhất chứng tỏ lòng biết ơn của chúng ta đối với Dân Tộc Úc.

Bà Reba Meagher, người chịu trách nhiệm chính yếu trong việc tổ chức tiệc chiêu đãi tại NSW, là dân biểu đại diện dân cử vùng Cabramatta, thủ đô của người Việt tÿ nạn CS, nơi có tỷ lệ người Việt cao nhất nước Úc, mà không chấp nhận cho treo Cờ Vàng trong dịp chiêu đãi Vinh Danh CĐNVTD nhân dịp 30 năm, thử hỏi, còn vị dân biểu nào tại NSW có thể hậu thuẫn cộng đồng chúng ta"
Và nếu chúng ta những người đại diện cho cộng đồng, cho các hội đoàn, đoàn thể đấu tranh, vì lý do này hay lý do khác, chấp nhận việc không treo Cờ Vàng, bất chấp nguyện vọng thiêng liêng của mấy chục ngàn người Việt, thử hỏi, như vậy làm sao chúng ta có đủ uy tín để kêu gọi bà con làm những việc lớn lao, khó khăn khác"

Vì những điều trên đây, tôi xin được đưa ra 3 đề nghị cho 2 buổi chiêu đãi:
1. Treo cờ Úc và Việt (Cờ Vàng) với đầy đủ nghi lễ chào cờ, hát quốc ca và mặc niệm - Làm được điều này là lý tưởng nhất.
2. Treo cờ Úc và Việt (Cờ Vàng) - nhưng không có nghi lễ chào cờ, hát quốc ca - Việc treo cờ cứ tự tiện làm, không cần làm lớn chuyện. Làm điều này để các chính khách Úc khỏi cảm thấy khó xử. Vì khi họ tới dự thì việc treo Cờ Vàng là chuyện đã rồi.
3. Nếu cả hai điều trên đều không thực hiện được, thì tốt nhất để bảo vệ uy tín của CĐNVTD và của nước Úc, ta nên từ chối tham dự buổi chiêu đãi tại NSW, và từ chối tổ chức tại quốc hội Canberra.

Cho đến hiện nay, qua trao đổi với quý vị giữ vai trò then chốt trong BCH hoặc HĐTVGS của CĐNVTDNSW, chúng tôi rất ngạc nhiên, khi thấy hầu hết các vị đó đều không hề biết đến việc không treo Cờ Vàng tại 2 buổi tiệc chiêu đãi - Như vậy, tôi xin hỏi, tại sao những việc vô cùng quan trọng như vậy lại không được những vị trong cơ cấu tối cao của CĐ bàn bạc và giải quyết" Trước thực tế này, để tránh hiểu lầm, để mọi chuyện minh bạch, và để mọi người trước khi đến tham dự 2 buổi chiêu đãi, đều có những quyết định sáng suốt và sẵn sàng chịu trách nhiệm với quyết định của mình, tôi đề nghị BS Tiến và anh Phan Đông Bích, nên nêu rõ việc không treo Cờ Vàng tại 2 buổi chiêu đãi, cho mọi người cùng biết. Tiện đây, chúng tôi cũng xin thưa, là hôm nay, Thứ Năm 28/4, chúng tôi đã gọi điện thoại cho BTC của buổi chiêu đãi tại QH NSW và cho biết, anh Phạm Thanh Phương [đại diện báo Sàigòn Times] không thể tham dự.

Kính thưa quý vị! Từ xưa đến nay, dù ở cương vị nào, anh em chúng tôi cũng luôn coi mình là thành viên của cộng đồng, và luôn luôn hậu thuẫn cộng đồng trên nhiều phương diện, trong điều kiện của mình - Nhưng đối với 2 bữa tiệc chiêu đãi mang danh nghĩa vinh danh CĐNVTD nhân dịp kỷ niệm 30 năm, mà lại không treo Cờ Vàng là biểu tượng truyền thống, lịch sử, văn hóa, chính trị của cộng đồng mình, thì quả thực là sự xúc phạm công khai đối với cộng đồng chúng ta, nên chúng tôi không thể tham dự.
Cộng đồng chúng ta được hình thành trên nền tảng bất biến là một cộng đồng tÿ nạn CS với sứ mạng còn dài đằng đẵng đó - Hiểu rõ điều đó nên suốt mấy chục năm qua, quý vị đã cố gắng theo đuổi lý tưởng cao đẹp, bảo vệ chính nghĩa của cộng đồng tÿ nạn, của truyền thống Cờ Vàng, và bền bỉ đấu tranh cho tự do dân chủ tại VN - Suốt thời gian qua, chúng tôi, cũng vì luôn luôn tâm niệm điều đó, nên đã bền bỉ và tự hào, trước sau như một đi theo quý vị - Và nếu chúng tôi đã vì lý tưởng cao đẹp, bảo vệ chính nghĩa của cộng đồng tÿ nạn CS, của truyền thống Cờ Vàng, và bền bỉ đấu tranh cho tự do dân chủ tại VN mà chúng tôi một lòng một dạ đi theo quý vị, thì cũng vì điều đó, một khi thấy lý tưởng cao đẹp và chính nghĩa của cộng đồng tÿ nạn CS, của Cờ Vàng có nguy cơ bị xúc phạm, chúng tôi cũng sẵn sàng và mạnh dạn lên tiếng. Đó là lý do khiến chúng tôi viết thư này gửi tới quý vị. Chúng tôi cũng tha thiết mong mỏi sự đóng góp ý kiến của tất cả quý vị quanh vấn đề này, và có những quyết định không trái với lương tâm của một người Việt tÿ nạn CS. (Còn tiếp...)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.