Hôm nay,  

Thư Thiếu Nhi: Chuyện Buồn Cuối Năm

31/12/201700:00:00(Xem: 3158)
12.31.17TN. Thu Thieu Nhi. Chuyen Buon Cuoi Nam
Chị và em. (hình minh họa)

 
Các em thiếu nhi thân mến,

Trong đêm Giáng Sinh, khi các gia đình đang ngồi quay quần bên nhau cạnh lò sưởi ấm áp và các em háo hức chuẩn bị mở những món quà đầy ắp tình thương của bố mẹ tặng, thì vẫn có những em không được may hưởng những hạnh phúc chừng rất đơn giản này. Tình cờ tôi đọc được tiếng kêu van giúp đỡ của một thiếu nhi mà tôi biết, vì em đã đến tham dự chương trình Đào Tạo và Phát Triển Tài Năng Trẻ của CLB Tình Nghệ Sĩ. Em viết trên Facebook cho biết hai chị em đang ở tạm nhà một bà cô vì mẹ đã vu khống gọi cảnh sát bắt ba vào tù và mẹ đã bỏ đi, để lại hai em côi cút.

Nước mắt tôi cứ chợt dâng trào khi đọc những giòng chữ của em: “Con nghẹn lòng không nói nên lời khi mẹ tiếp tục hại ba vào tù... Bây giờ ba ở tù ai chăm sóc dạy dỗ em Tí, ai sẽ đưa đón con đi học, ai động viên giúp con làm bài vở, ai lo cơm nuớc cho chúng con hàng ngày?”.

Em là một học sinh rất giỏi, siêng năng tham dự những sinh hoạt cộng đồng. Em cũng vừa được tôi chọn để trao giải Đặc Biệt “Thắp Sáng Việt Nam” vì những câu trả lời rất xuất sắc trong cuộc phỏng vấn Giải Học Sinh Sinh Viên Việt Nam Gương Mẫu vừa qua.

Em viết thêm: “Tâm nguyện của con bây giờ là phải cố gắng vươn lên trong mọi hoàn cảnh dù khó khăn để đạt mục đích mong muốn theo đúng con đường ba đã khuyên dạy, không những sau này thay ba dạy dỗ em Tí nên người mà còn bù đắp lại công ơn nuôi dưỡng của ba”.

Em đã khụy ngã. Em đang gượng dậy. Tôi mong em sẽ đứng dậy vững vàng, không đầu hàng trước nghịch cảnh. Nhưng em đứng dậy rồi, ai sẽ là người đỡ đần, dìu dắt, nuôi nấng hai em trong những ngày vắng bóng người cha?

Các bạn thiếu nhi, quí vị phụ huynh, xin hãy góp cùng tôi lời cầu nguyện, trợ lực cho em được nhanh chóng thoát khỏi hoàn cảnh khó khăn đáng thương này!

 

Cao Minh Hưng

caulacbotinhnghesi@yahoo.com

 


Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.