Hôm nay,  

Sài Gòn: Nỗi E Ngại Về Bong Bóng Galaxy Hớp Hồn Giới Trẻ

25/12/201700:00:00(Xem: 3797)
z bong Galaxy
Bong bóng galaxy (loại không bay) bán ở công viên Gia Định.

 
Những ngày gần Noel, nhất là ban đêm, trên đường phố Sài Gòn có rất nhiều điểm bán một loại bong bóng mới lạ, có màu sắc sặc sỡ, lung linh. Loại đồ chơi mang tên bong bóng galaxy rõ ràng đang hớp hồn giới trẻ, nhất là trẻ em, theo báo Pháp Luật (PLO).

Chỉ riêng ở phố đi bộ Nguyễn Huệ đã xuất hiện hàng trăm người bán bong bóng galaxy, cả loại bay được lẫn không bay. Trẻ em nào đi ngang người bán cũng nằn nì cha mẹ mua cho mình.

PLO ghi nhận cuộc tranh luận của một cặp vợ chồng trẻ về việc có mua bóng hay không, trong khi bé gái con của anh chị này đang nức nở khóc đòi. Người mẹ kiên quyết không chịu mua vì "nghe nói đã có nhiều trường hợp bị phỏng vì bóng bay phát nổ", người cha lại cho rằng: “Làm sao mà nổ được, cái cục pin tiểu không đủ sức để nổ, người ta vẫn chơi đầy có bị sao đâu”. Cuối cùng vì chiều con, người mẹ đành tặc lưỡi bỏ ra 90,000 đồng...

Người cha cho biết: “Tôi từ quận 11 qua tận phố đi bộ chơi, chẳng lẽ con đòi quả bóng bay mà cha mẹ không mua. Thôi thì đành chiều con, mua cho nó đỡ khóc. Tôi nghĩ quả bóng này không thể nào phát nổ được. Chắc dân mạng nói quá thôi”.

PLO dẫn thêm lời bà Nguyễn Thị Hương (quận 8) cho biết: "Tôi vừa mua một quả cho con nhỏ. Thấy bật đèn lên có màu sắc rất đẹp. Nó mê lắm". Khi nghe hỏi về xuất xứ và độ an toàn của quả bóng, bà Hương nói “Tôi thấy người bán nói là ở Trung Quốc nhưng mang về Việt Nam thì bơm bằng khí thường nên không thể phát nổ được đâu”.


Anh Nguyễn Văn Hai, một người bán bong bóng galaxy ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, cho biết: “Loại bong bóng này không chỉ hút hồn trẻ em mà còn được giới thanh thiếu niên ưa chuộng. Tại phố đi bộ này đang có rất nhiều người bán mà ai cũng đắt khách. Khách mua có người đem tạo dáng chụp ảnh, người thì mua đem về tặng quà".

Được biết bong bóng garaxy làm từ cao su, xuất xứ từ Trung Quốc. Giá bỏ mối sỉ từ 25,000 – 35,000 đồng/quả. “Khi cần hàng thì cứ điện thoại sẽ có người mang tới, còn không rõ họ ở đâu. Đáng lý loại bóng này phải được bơm bằng khí heli, nhưng giá cả đắt đỏ nên nhiều người bán hàng đã bơm bằng khí hydro. Gần đây, nghe nói bơm khí hydro sẽ dễ bị nổ, gây phỏng nên tụi tôi bơm bằng khí thường để bán cho an toàn”, anh Hai giải thích.

PLO dẫn lời một người bán bong bóng nữa là chị Nguyễn Thị Liễu, xác nhận “Bong bóng galaxy đúng là được làm từ silicon và nhập từ Quảng Châu, Trung Quốc về. Bong bóng không bay mà tôi bán đều được bơm bằng khí thường nên không thể gây nổ được. Nếu bán không hết thì có thể xì hơi ra và tiếp tục bán cho lần sau. Còn bong bóng bay thì bơm bằng khí hydro, không có cái nào bơm khí heli cả vì khí heli đắt lắm, bán ra sẽ không có lời".

Theo một cán bộ Chi cục quản lý thị trường TP., về tình trạng bong bóng bay galaxy phát nổ ông chỉ mới nghe thông tin từ mạng xã hội chứ chưa có ai trình báo cụ thể. “Việc buôn bán bóng bay galaxy hiện nay khá phổ biến và Chi cục sẽ vào cuộc kiểm tra xuất xứ hàng hóa”, cán bộ này nói thêm.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.