Hôm nay,  

Mỹ Thêm 1 Ca Bệnh Bò Điên, Sẽ Đưa Anh Thử Nghiệm Lại

12/06/200500:00:00(Xem: 5199)
WASHINGTON (Reuters) -- Trong một trường hợp có thể là ca thứ nhì bệnh bò điên ở Hoa Kỳ, một trường hợp đã thử nghiệm dương tính bệnh bò điên nhưng cần thử nghiệm thêm vòng khác tại 1 Y Phòng Anh Quốc để xác nhận kết quả, theo lời Bộ Trưởng Nông Nghiệp Mike Johanns hôm Thứ Sáu.
Trường hợp đã xác minh duy nhất bò điên trước giờ là hồi tháng 12-2003 trong một con bò sữa ở tiểu bang Washington. Khám phá đó đã dẫn tới hậuq ủa kinh hoàng: ngăn cản nhiều tỉ đô la thịt bò xuất cảng của Mỹ và nêu nghi vấn về an toàn thực phẩm ở Mỹ.
Johanns nói trường hợp khả nghi mới là một con bò già được chọn thử nghiệm vì thấy rằng con này không có thể đi nổi khi dẫn vào xưởng mổ thịt. Xác con thú này chưa bao giờ đưa vào nguồn thực phẩm nào cho người hay thú, theo lời ông nhấn mạnh, “Hiển nhiên không có cơ nguy nào phải lo ngại cả.”

Chính phủ từ chối tiết lộ thêm thông tin về xuất xứ của con thú nghi bệnh hay là nơi xưởng mổ này tọa lạc.
USDA nói là con thú khả nghi đã thử nghiệm dương tính (tức có bệnh) bò điên trong cuộc thử sơ khởi hồi tháng 11. Khi thử lần nữa với kỹ thuật tối tân hơn, thấy con thú không có bệnh gì.
Nhưng đầu tuần này, Tổng Thanh Tra USDA yêu cầu các nhà khoa học thử lại con thú nghi bệnh, và 2 con thú khác, sử dụng kỹ thuật thứ ba có tên gọi là thử nghiệm “western blot” (vết xóa miền tây). Thử nghiệm này cho thấy con bò đó bị nhiễm bệnh bò điên, theo lời Johanns.
Bây giờ các mô não của con thú sẽ gửi qua phòng thí nghiệm ở Weybridge, Anh Quốc để thử nghiệm nữa lần cuối.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.