Hôm nay,  

VC Than Phiền: Cán Bộ Gửi Ra Hải Ngoại Lo Kiếm Ăn Riêng

27/10/201700:00:00(Xem: 4177)

WASHINGTON -- Bạn nghĩ rằng nhà nước CSVN đang đưa cán bộ ra hải ngoại để nằm vùng, để lập mạng lưới gián điệp đỏ, để làm cánh tay nối dài cho các tòa đại sứ CSVN...

Thực ra, rất nhiều cán bộ ra hải ngoại, là lo quơ quào kinh doanh riêng tư, là lo kiếm tiền để có biệt phủ... chẳng bao nhiêu cán bộ hết lòng, hết dạ với Ba Đình.

Nhà nước CSVN gọi các quan sứ trong Bộ ngoaị giao là “cán bộ được cử đi làm việc ở cơ quan đại diện nước ngoài” có kỹ năng ngoaị giao và trách nhiệm.

Thực tế đa số là lo quậy cho ra tiền xài riêng...

Bản tin VOV hôm 27/10/2017 có nhan đề  nói thẳng: “Một số cán bộ được cử làm việc ở nước ngoài lại loanh quanh làm ăn riêng”...

Các cán bộ đó có kỹ năng ngoại giao, nhưng là để, theo VOV:

“Một số cán bộ sang làm việc ở nước ngoài nhưng lại loanh quanh với làm ăn riêng, phục vụ mục đích thương mại nhiều hơn là công việc được cơ quan cử đi.

Cần nâng cao chất lượng, năng lực chuyên môn, kỹ năng ngoại giao, trách nhiệm của cán bộ được cử đi làm việc ở cơ quan đại diện nước ngoài.


Đó là một trong những vấn đề được các đại biểu tham dự kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV tập trung đóng góp ý kiến tại phiên họp ở tổ chiều 26/10 về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cơ quan đại diện nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ở nước ngoài.

Ông Ngọ Duy Hiểu, đại biểu Quốc hội đoàn Hà Nội đưa ra thực tế là ngoài những cán bộ đi sang nước ngoài làm việc có chuyên môn, tận tâm với công việc thì vẫn còn một số người năng lực còn hạn chế.”

Tại sao như thế?

Thực tế, theo VOV, nhiều quan chức ngoaị giao đói rách thê thảm:

“Thực tế là có trường hợp hai vợ chồng cán bộ và 1 con ở trong phòng chỉ có vài m2, trên đầu là dây phơi quần áo, trông không bằng sống trong một phòng ở trong khu tập thể cũ ở trong nước.

Nhiều cán bộ được cử đi làm việc ở cơ quan đại diện nước ngoài tại vùng khó khăn mới lập gia đình có vợ (chồng) và con cái đều muốn đi sang nước ngoài theo. Tuy nhiên, họ băn khoăn là khó có thể đủ điều kiện kinh phí để lo cho con cái học hành.”

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.