Hôm nay,  

Quảng Ngãi: Hãng Nợ Lương 4 Năm Hàng Trăm Công Nhân

11/10/201700:00:00(Xem: 2910)

Hãng Nợ Lương 4 Năm Hàng Trăm Công Nhân
QUẢNG NGÃI, VN --  Tình trạng công nhân tại VN ngày càng thê thảm khi các công ty trả lương thấp, hoặc nợ lương kéo dài hết năm này tới tháng nọ, theo bản tin của Đài VOV.VN hôm Thứ Ba cho biết.

Bản tin VOV viết rằng, “Hàng trăm công nhân, người lao động 4 năm qua không nhận được lương, không bảo hiểm xã hội, không bảo hiểm y tế.

“Hàng trăm công nhân, người lao động ở Công ty Cổ phần phát triển cơ sở hạ tầng Quảng Ngãi đang rơi vào cảnh khốn đốn. 4 năm qua, công nhân không nhận được lương, không bảo hiểm xã hội, không bảo hiểm y tế. Người còn tuổi thì không có việc làm, người nghỉ hưu không có chế độ, người chuyển qua đơn vị khác cũng không có sổ BHXH.

“Làm việc tại Công ty Cổ phần phát triển cơ sở hạ tầng Quảng Ngãi trên 20 năm nhưng đến bây giờ, anh Hoàng Mậu Vinh vẫn chưa cầm được sổ BHXH. Sau 2 năm đi làm không có lương, đến năm 2015, anh Vinh đã nghỉ việc, chạy đôn chạy đáo tìm kế sinh nhai. Khi có việc làm mới thì công ty cũ còn nợ tiền bảo hiểm xã hội 3 năm qua nên anh Vinh không chuyển được sổ bảo hiểm đến đơn vị mới.


“Anh Hoàng Mậu Vinh than thở: “BHXH hai mươi mấy năm rồi, kể từ năm 1993 tới nay mà bảo hiểm bọn tui chốt không được. Bây giờ bọn tui có đi làm chỗ khác, xin tham gia đóng BHXH cũng không được. Lương thì bản thân tui, công ty còn nợ 53 triệu đồng tiền lương, đời sống rất khó khăn phải đi làm thuê, làm mướn chứ công ty đã chuyển nhượng cho người khác rồi”.”

Bản tin VOV cho biết thêm rằng, “Theo đơn thỉnh cầu mà người lao động gửi các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ngãi thì từ năm 2012 đến nay, Công ty Cổ phần Phát triển cơ sở hạ tầng Quảng Ngãi nợ người lao động 2,5 tỷ đồng tiền lương, nợ trợ cấp thôi việc hơn 2 tỷ đồng và nợ bảo hiểm xã hội là 5,7 tỷ đồng.”

 

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.