Hôm nay,  

Vé Máy Bay ào ạt Tăng Giá, Đắt Như Mùa Tết

09/10/201700:00:00(Xem: 3543)


Khoảng từ cuối tháng 9/2017, giá vé máy bay một số chặng bay dài trong nước tăng mạnh.
 

SAIGON -- Thông tin từ một số đại lý vé máy bay trong nước cho hay, dù đang là mùa thấp điểm nhưng khoảng từ cuối tháng 9/2017, tất cả hãng hàng không đều tăng giá đối với các chặng bay nội địa, theo Vnexpress.net.

Trong đó, giá tăng cao nhất ở  chặng Hà Nội – Sài Gòn và ngược lại, thậm chí gấp 2-3 lần. Trên website của các hãng từ ngày 3-5/10, giá mỗi vé hạng phổ thông một chiều cả thuế, phí dao động từ 3 đến 3.6 triệu đồng, so với mức giá thông thường dao động chỉ trên dưới 2 triệu đồng.

Như vậy, nếu khách đặt vé khứ hồi, hiện giá có thể lên tới trên 6 triệu đồng. Riêng những ngày cuối tuần, giá tăng trên 300,000 đồng/vé. Vé có đặt trước ngày bay khoảng 1 tuần thì giá cũng khoảng 2.8 triệu đồng/một chiều.

Vnexpress dẫn lời chủ một đại lý tại Hà Nội cho biết mức giá vé thông thường khoảng xấp xỉ 2 triệu đồng, nay giá tăng lên gấp đôi, thậm chí có lúc gấp ba, kể cả khi khách đặt trước 1 tuần thì giá cũng giảm không đáng kể.  “Đang là mùa thấp điểm về du lịch, mức tăng này không hợp lý, tương đương với giá vé Tết, chúng tôi rất khó ăn nói với khách hàng", chủ đại lý này cho hay.

Theo các đại lý, ngoài chặng Hà Nội – Sài Gòn, các chặng bay dài cũng tăng giá khoảng 20-50%, tùy từng thời điểm. Cụ thể, chặng Hà Nội - Nha Trang đi ngày 4 và 5/10 đều từ 2.6 triệu đồng, Hà Nội - Đà Lạt từ 3.3 triệu đồng trở lên...

Vnexpress dẫn lời đại diện các hãng hàng không, cho biết nguyên nhân tăng giá vé là bởi vào mùa thấp điểm nên các hãng cắt giảm số chuyến bay. Theo các đại lý, hiện một số chặng bay dài, số chuyến của các hãng giảm xuống chỉ còn chưa bằng một nửa giai đoạn hè.

Trong đó, số lượng chuyến bay của hãng bay giá rẻ Jetstar còn rất ít. Cụ thể, trước đây Jetstar mỗi ngày thường có trên 10 chuyến bay nhưng ngày 4/10 chỉ có 7 chuyến (giá 3.54 triệu đồng/1 chiều), ngày 5/10 chỉ có 4 chuyến. Số chuyến bay giảm đã dẫn đến tình trạng hãng đổi giờ bay hoặc một số chuyến phải chuyển sang đi máy bay của Vietnam Airlines.

Theo một số đại lý, việc tăng giá, dồn chuyến như thế không chỉ ảnh hưởng đến việc kinh doanh của họ mà còn khiến thị trường nhiễu loạn, có thể dẫn đến tình trạng đầu cơ vé cho những tuần tới đây.

VnExpress dẫn lời một đại diện hãng hàng không Jetstar, nhận định giá vé biến động mạnh nhưng mang tính cục bộ và có thể chỉ trong một thời gian ngắn, không phải dài hạn. Riêng với Jetstar, ông cho biết, gần đây phải cắt chuyến nhiều bởi một số máy bay đưa vào bảo dưỡng kỹ thuật để chuẩn bị cho mùa cao điểm cuối năm, đồng thời còn có một số phi công của hãng xin nghỉ ốm nên cũng ảnh hưởng đến việc khai thác.

Các hãng hàng không khác cũng cho rằng giá vé máy bay tăng mang tính ngắn hạn do nhu cầu tăng đột ngột. Một đại diện của Vietjet Air nói: "Giá cả thường dựa trên quan hệ cung cầu và được khống chế bởi giá trần theo quy định của cơ quan quản lý. Vào thời điểm nhu cầu cao, các hãng không cung cấp đủ nên giá có thể tăng. Tuy nhiên, tôi cho rằng giá vé sẽ chỉ biến động trong thời gian ngắn".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.