Hôm nay,  

Tt Bush Tiếp Kiến, Vinh Danh 8 Đoàn Thể, Cá Nhân Việt

04/05/200500:00:00(Xem: 5683)
WASHINGTON -- Tổng Thống Bush và Đệ Nhất Phu Nhân đã tiếp kiến và vinh danh nhiều cá nhân, giáo hội và đoàn thể gốc Việt đã góp công bảo tồn các cơ sở văn hóa. Bản tin sau đây của ông Nguyễn Văn Cội.
Vào lúc 10 giờ 30 phút sáng Thứ Hai 02 tháng 05 năm 2005 Tổng Thống Hoa Kỳ và phu nhân Laura Bush đã tiếp kiến trên 100 người thuộc các đoàn thể, tôn giáo, cá nhân .. đã có công đóng góp vào việc bảo tồn các cơ sở văn hóa Hoa Kỳ tại Vườn Hồng (Rose Garden) thuộc khuôn viên Tòa Bạch Oác .
Về phía Việt Nam có 08 người được mời tham dự :
Tôn Giáo : Oâng Nguyễn Văn Cội,Cố Vấn và Oâng Lê Văn Hướng,Hội Trưởng Ban Trị Sự Trung Ương Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo Hải Ngọai .
Y Tế : Dược sĩ Phạm Thị Aùi Chân (Arlington,Tx).
Giáo Dục: Giáo Sư Nguyễn Cường,Đại Học John Hopkins Maryland .

Truyền Thông : Oâng Võ Thành Nhân,Giám Đốc Đài Truyền Hình VATV Hoa Thịnh Đốn . Oâng Nguyễn Nghi, báo A A Press Minepolis (MN) .
Thương Mại: Oâng Đào Thảo và Cô Kim Yến,chuyên viên địa ốc San Jose (CA) .
Trong bầu không khí trang nghiêm,thân mật,dưới bầu trời trong xanh, nắng ấm Tổng Thống Phu Nhân ngỏ lời chào mừng các phái đoàn đại biểu đến từ nhiều địa phương trên nước Mỹ . Tiếp theo Tổng Thống Hoa Kỳ Georgia W.Bush nhiệt liệt, khen thưởng, vinh danh các tôn giáo, hội đoàn, tổ chức,cá nhân... trong việc góp công xây dựng,bảo tồn các cơ sở văn hóa cổ xưa của đất nước Hoa Kỳ . Tổng Thống đặc biệt vinh danh và trao bằn g tưởng lệ cho hai tổ chức :
-- Restoration of The Mount: Lenox, Massachgusettes .
-- Texas Heritage Trails Program : Texas .
Phần nói chuyện của Tổng Thống dài gần 15 phút. Có sự hiện diện của nhiều cơ quan truyền thông báo chí.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.