Hôm nay,  

30 Năm Quốc Hận Ngút Trời

25/04/200500:00:00(Xem: 7080)
Ngày 30 tháng tư nhắc cho nhân dân miền Nam sống dưới vĩ tuyến 17 trước năm 1975 một khúc quanh bi thảm nhất của lịch sử dân tộc vì biến cố tấn chiếm miền Nam, đặt trọn hai miền Nam Bắc dưới độc tài toàn trị và quản trị tồi tệ của đảng Cộng sản Việt Nam, đã đưa đất nước vào tình trạng nghèo đói, tụt hậu về mọi mặt, văn hoá suy đồi, xã hội suy thoái, đất nước lệ thuộc bá quyền Trung Cộng.
Khách du lịch ngoại quốc và đồng bào hải ngoại về thăm đất nước cứ ngộ nhận là Việt Nam đã thay đổi khá nhiều, nhà cửa khang trang, thành phố sầm uất, và từ những nhận xét phiến diện trên đây đi đến kết luận là Việt Nam đang trên đà phát triển giàu mạnh. Ít người chịu khó phân tích tìm hiểu để thấy được của cải tài sản tích lũy ở các thành phố không phải là tài sản của 90% thường dân mà là tài sản của 10% cán bộ đảng các cấp và đồng lõa chuyên bòn rút của công, ăn cướp của dân. Còn người dân thì nghèo đói, bửa cháo bửa khoai, với thu nhập quân bình đầu người được Ngân Hàng Thế Giới ước tính khoảng 500 mỹ kim trong năm qua, tức là mỗâĩ ngày độ 1.4 mỹ kim.
Trong phiên họp kín ngày 2-11-2005 của Bộ Chính Trị chuẩn bị cho Đại hội X của đảng CSVN, tiến sĩ Lê Đăng Doanh, nguyên Viện Trưởng Viện Nghiên Cứu Quản Lý Kinh Tế Trung Ương, một chuyên gia kinh tế hàng đầu của CSVN, cũng đã nhìn nhận số thu nhập bình quân đầu người nghèo nàn trên đây. Hướng về tương lai, ông ta nói "Nông nghiệp đã nghèo, đất đã kém đi, nhưng mỗi một năm thêm 1 triệu miệng ăn. Lấy đâu ra mà ăn"". Khi ông cho Bộ Chính Trị biết thu nhập của VN dưới 735 mỹ kim là thuộc hạng nghèo, và ước tính trong 10 năm nữa sẽ lên được khoảng 1 ngàn mỹ kim, thì người đọc phải hiểu rằng trong 10 năm nữa dân VN vẫn còn lặn hụp trong nghèo đói, đó là chưa kể thêm yếu tố lạm phát.
Như vậy thì phải đợi 20 năm nghèo đói nữa, số thu nhập của VN mới theo kịp thu nhập 2004 của Thái Lan (2 ngàn mỹ kim), nhưng tới chừng đó thì thu nhập của Thái Lan đã lên đến 8 hoặïc trên 10 ngàn mỹ kim rồi. Chưa kể một yếu tố khác nữa là VN không có chính sách kiểm soát sinh đẻ hữu hiệu nên hậu quả là dân số càng gia tăng bừa bải thì thu nhập quân bình càng xuống thấp thêm nữa. Nhưng yếu tố quyết định then chốt hơn hết là kinh tế thị trường không thể đi đôi với độc tài đảng trị. Vì nhân dân bất mản với chính quyền, vì công tư chức cùng cán bộ thầy thợ được tuyển theo tiêu chuẩn "hồng hơn chuyên", nên đât nước không thể đạt được sản xuất cao, còn phẩm chất thì xấu không thể cạnh tranh được. Vì độc tài đảng trị, vì không có một nền tảng luật pháp bình đẳng cho mọi người dân, vì không có đối lập, vì không có tự do báo chí nên tham nhũng hoành hành hàng ngang hàng dọc khiến cho đầu tư tại VN được người ngoại quốc đánh giá rất là tốn kém, rủi ro và đầy bất trắc.
Do tất cả những yếu tố trên đây nên trong lúc kinh tế của các nướùc tự do dân chủ phát triển và thu nhập của họ gia tăng phi mả thì kinh tế VN sẽ phát triển ì ạch, thu nhập mãi mãi thấp kém, tụt hậu đàng xa sau lưng các quốc gia cùng trong một vùng. Nhận xét này đã được kiểm chứng tại Đông Âu là nơi các quốc gia đã từ bỏ độc tài cộng sản để chuyển sang tự do dân chủ. Nước nào càng chuyển hoá mau lẹ càng phát triển nhanh chóng hơn các nước còn luyến tiếc độc tài đảng trị. TS Lê Đăng Doanh đã mạnh dạn nói rằng "Theo đúng Nghị quyết của Đại hội IX thôi, thì chúng ta chưa hoàn thành công cuộc cải cách theo kinh tế thị trường. Đại hội IX nói rằng đến năm 2005 thì chúng ta hoàn thành việc thiết lập các thể chế kinh tế thị trường. Bây giờ chúng ta thấy là chúng ta chưa được....... Thế thì chúng ta phải chấp nhận và đảng CSVN lãnh đạo cái dân tộc này phải chấp nhận phải chịu trách nhiệm và phải đặt cho mình cái sứ mạng đưa dân tộc này, xây dựng hệ thống chính trị cho nó phát triển để đi lên ....". Nói huỵch tẹt ra là phải thực hiện tự do dân chủ thật sự để có được một kinh tế thị trường thật sự có năng lực cạnh tranh. Còn cái xã hội chủ nghiã theo tư tưởng HCM và cái kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa thì hảy quăng nó vào cầu xí, như Nga Sô và Đông Âu đã làm từ 10 năm nay.

Đọc báo ngoại quốc thấy mà buồn và lo âu cho vận mệnh đất nước. Việt Nam được các tổ chức thẩm quyền quốc tế xếp vào hạng quốc gia độc tài nhất, tham nhũng nhất, nghèo đói nhất, giáo dục phát triển thấp kém nhất, v.v... Cái gì tốt thì VN hạng chót. Còn cái gì xấu thì VN dẩn đầu. Nhưng mà cái di hại CSVN để lại cho dân tộc chúng ta không chỉ là do nghèo đói và tụt hậu. Cái di hại có thể dẩn đến diệt vong là do hậu quả của đường lối "BUÔN DÂN BÁN NƯỚC" của bọn chúng đang áp dụng.
Đảng CSVN chủ trương buôn dân. Hiện đang có hàng trăm ngàn lao nô được Chính phủ và đảng CSVN bán ra nước ngoài để lao động và gửi ngoại tệ về cho nhà nước CSVN. Bằng chứng hiển nhiên là theo thông tấn xã AP ngày 5/4/05, Nhà Nước CSVN đề ra mục tiêu cho năm 2005 là gởi thêm ra ngoại quốc 70 ngàn lao nô nữa. Và theo tập san Vietnam Review thì ngày 6/4/05, Công Ty Quốc Tế Môi Giới Cô Dâu Việt Nam (Vietnam Brides International Matchmaker) trưng bày 3 cô gái Việt Nam giữa khu chợ Golden Mile Complex tại Singapore. Nếu không có sự "đồng lõa chấm mút" của nhà cầm quyền CSVN thì làm sao gái quê Việt Nam có giấy thông hành xuất ngoại được, để cho ngoại bang trưng bày như một sản phẩm cho ai ưa thích thì có thể mua ngay tại hội chợ.
Vì kinh tế bế tắc, vì nghèo đói, vì nhà cầm quyền CSVN đã bất lực không tạo được công ăn việc làm trong nước nên trai gái Việt Nam phải lo lót để được đi lao nô hoặc lấy chồng ngoại quốc. Ai có dịp qua Đông Âu trong 10 năm qua đều đau lòng xót dạ cho hàng trăm ngàn đồng bào lao nô ở đây sau khi các nước cộng sản sụp đổ đã không được nhà cầm quyền CSVN cho phép về nước và đã sống dở chết dở vì không được chế độ mới điều chỉnh tình trạng ngoại kiều và thái độ kỳ thị của người dân địa phương. Và tin tức hàng ngày cho thấy gái Việt Nam "gả" ra ngoại quốc đã bị hành hạ và đôi khi còn bị ép hành nghề mãi dâm. Thật là nhục quốc thể.
Nếu việc BUÔN DÂN đã không thể tưởng tượng được ở thế kỷ 21 này thì việc BÁN NƯỚC cũng chỉ có thể do CSVN mới táng tận lương tâm ra tay thi hành được. Thật vậy, suốt chuổi dài 1 ngàn năm đô hộ giặc Tàu và trăm năm đô hộ giặc Tây, chưa hề có một vua chúa hay quốc trưởng Việt Nam nào lại nhượng bán đất đai do tiền nhân đã dày công tạo dựng. Nhất là nguy cơ bán nước của CSVN không chỉ ngừng ở năm 2005 này mà còn có thể tiếp diễn trong tương lai vì bá quyền Trung Quốc tham lam vô độ, "được voi thì sẽ đòi tiên" trước thái độ khiếp nhược và hèn hạ của CSVN nhất nhất lệ thuộc Bắc Kinh từ việc lớn tới việc nhỏ, từ vâng lệnh duy trì độc tài đảng trị (thay vì dân chủ hóa theo gương Nga Sô và Đông Âu), cho đến thỉnh thị và đợi lệnh Bắc Kinh trước khi ký Hiệp định Thương Mại với Hoa Kỳ và gia nhập Tổ Chức Mậu Dịch Thế Giới, v.v...
Sau 30 năm quốc hận ngút trời của nhân dân Việt Nam, CSVN chỉ còn một sinh lộ duy nhất là tự giải thể để dân chủ hoá đất nước là chìa khóa để phát triển cho dân giàu nước mạnh, và liên minh với Thế giới Tự Do để quân bình giảm thiểu thế lực bá quyền của Trung Cộng là kẻ thù truyền kiếp của dân tộc. Nếâu không thì sẽ bị nhân dân vùng lên tận diệt như lịch sử nhân loại đã từng chứng minh và như chính Tiến sĩ Lê Đăng Doanh đã không ngại cảnh cáo Bộ Chính Trị như sau "Bộ máy hệ thống chính trị của chúng ta hiện nay kém ở chổ phát hiện và xử lý những xung đột. Nếu những xung đột cuc bộ ấy không đươc xử lý, nó sẽ tích tụ lại. Anh đè nén nó làm nó tích tụ lại. Và đến lúc nào đấy nó sẽ diễn ra cái việc gì xêm xêm như vậy ở Liên Xô hay Cộng Hoà Dân Chủ Đức hay như ở đâu đấy. Tôi nghĩ hiện nay ở Trung Quốc cũng có nguy cơ giống hệt như chúng ta".
30-4-2005
Nguyễn Bá Cẩn
Cựu Chủ Tịch Hạ Nghị Viện và Cựu Thủ Tướng Chính Phủ VNCH

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.