Hôm nay,  

WASHINGTON - Fox News Poll cho hay: thành phần cử tri tán đồng định hướng chính sách của TT Trump giảm bằng tỉ lệ hàng chục phần trăm, và tỉ phú địa ốc gây chia rẽ trong toàn dân. Biên bản cuả Fox News Poll mới nhất ghi: phe hài lòng với tình hình hiện tại chỉ là 35%, giảm 10 điểm so với Tháng 4. Thành phần không bằng lòng chiếm 64%, là tăng 11%. Những biến đổi kể trên không liên quan với k

01/09/201700:00:00(Xem: 3199)
WASHINGTON   -    Để trả đũa Moscow về quyết định tống xuất hàng trăm viên chức ngoại giao Hoa Kỳ, chính phủ Trump buộc Nga đóng cửa 5, 6 cơ sở, gồm cơ sở phụ của sứ quán Nga tại thủ đô Washington, cơ sở phụ của lãnh sự quán New York.

Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Heather Nauert loan báo: thời hạn thi hành là ngày 2-9. Bà Nauert khẳng định hôm Thứ Năm: Hoa Kỳ giảm nhân số ngọai giao đoàn tại Nga và mô tả đòi hỏi Hoa Kỳ rút hơn 700 viên chức ngoại giao như là tinh thần công bằng. Phát ngôn viên Nauert giải thích: từ nay, 2 bên có 3 lãnh sự quán và Hoa Kỳ hy vọng có thể tránh trả đũa lẫn nhau để hướng tới mục tiêu chung là tăng tiến liên lạc và hợp tác.


Hồi đầu Tháng 8, TT Trump ký ban hành đề luật trừng phạt Nga đuợc Lập Pháp thông qua trong Tháng 7 với số phiếu đồng thuận luỡng đảng tràn ngập – chủ truơng trừng phạt Nga bắt đầu với cuộc sáp nhập bán đảo Crimea của Ukraine vào lãnh thổ Nga và các hoạt động của Điện Kremlin ngầm chi phối chu kỳ tuyển cử 2016 tại Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.