Hôm nay,  

Thiền Sư Nhất Hạnh Về Việt Nam

30/08/201700:00:00(Xem: 4182)
RIGHT_Thien Su Nhat Hanh ve VN
Thiền Sư Thích Nhất Hạnh đã về Việt Nam trong lúc chưa hồi phục hoàn toàn sau vụ tai biến xảy ra vào tháng 11 năm 2014, theo bản tin của Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ trích thuật tin từ Báo Giác Ngộ và VNExpress cho biết hôm 29 tháng 8 năm 2017.

Bản tin VOA viết rằng, “Trưa ngày 29/8, Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã về Việt Nam, đáp máy bay xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng và đến nghĩ dưỡng tại một resort ở thành phố biển miền trung này.

“Báo VNExpress cho biết Thiền sư Thích Nhất Hạnh, 91 tuổi, ngồi trên xe lăn, được Thượng tọa Thích Thanh Phong, Trưởng ban Kinh tế Tài chính Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đón tiếp, sau khi ông đáp máy bay từ Thái Lan về Việt Nam.

“Thượng tọa Thích Thanh Phong nói với báo VnExpress rằng “Khi xuống sân bay, Thiền sư trông rất rạng rỡ, tươi tắn. Sức khỏe và tinh thần của thầy rất ổn.”

Bản tin VOA cho biết thêm rằng, “Truyền thông Việt Nam nói tại Đà Nẵng, Thiền sư Thích Nhất Hạnh sẽ tịnh dưỡng tại Mangala Resort trong 2 ngày. Mọi kế hoạch sẽ tùy thuộc vào sức khỏe của Thiền sư, chủ yếu là tịnh dưỡng.

“Theo dự định ban đầu, Thiền sư sẽ ở Việt Nam trong 3 tháng, sẽ thăm Tổ đình Từ Hiếu ở tỉnh Thừa Thiên Huế và một số tổ đình khác.


“Được biết trước đó, Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã bày tỏ tâm nguyện về thăm Việt Nam.

“Báo Giác Ngộ cho biết vào tháng 12 năm ngoái, Thiền sư từ Pháp đến Thái Lan thăm trung tâm tu học Làng Mai ở tỉnh Nakorn Ratchasima và lưu trú tại đó cho đến nay.

“Thiền sư Thích Nhất Hạnh bị một vấn đề về sức khỏe hồi tháng 11-2014, được chẩn đoán là tai biến mạch máu não.

“Sau đó Thiền sư đã được đưa sang Hoa Kỳ điều trị sau đột quỵ tại trung tâm y tế UCSF (UCSF Medical Center). Sự phục hồi của Thiền sư được cho là “kỳ diệu” ngoài các dự đoán thông thường so với những người cũng bị chứng tương tự như vậy.

“Thiền sư Thích Nhất Hạnh xuất thân tu học tại Huế. Thiền sư đã thành lập Đạo tràng Mai Thôn tại Pháp và nhiều trung tâm tu học khác tại Mỹ, Đức, Hồng Kông.

“Vài năm trước, Thiền sư đã lập Trung tâm tu học Làng Mai tại Thái Lan hiện có khoảng 200 vị xuất gia.

“Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã trở về quê nhà hoằng pháp lần đầu tiên vào năm 2005 và sau đó là vào năm 2007.”

Trong hình, Thiền sư Thích Nhất Hạnh đến sân bay Đà Nẵng ngày 29/8/2017. (Ảnh: Báo Giác Ngộ)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.