Hôm nay,  

Sài Gòn: Bắt Đầu Khai Thác Tàu Buýt Đường Sông

28/08/201700:00:00(Xem: 3934)
Sau nhiều tháng chuẩn bị, vừa qua Sở Giao thông Vận tải TP cùng công ty TNHH Thường Nhật (chủ đầu tư) đã tổ chức lễ hạ thủy tàu buýt đường sông số 1, tuyến Công viên Bạch Đằng - Linh Đông, theo Vnexpress.net.

Đây là tuyến buýt đường sông đầu tiên ở Sài Gòn với giá vé 15,000 đồng mỗi lượt. Tàu buýt có thiết kế dạng cánh ngầm trước mũi, dài 18 m với màu vàng chủ đạo. Bên trong tàu buýt được thiết trí các hệ thống đèn, còi hiệu, điều hòa không khí, báo cháy...

blank
Tàu buýt đường sông đầu tiên của Sài Gòn.

Theo Vnexpress, toàn tuyến có năm tàu (mỗi tàu 80 chỗ), chia thành bốn tàu vận chuyển hằng ngày và một tàu dự bị. Với lộ trình dài gần 11 km đi qua 12 bến (9 bến chính thức và 3 bến bổ sung), thời gian di chuyển từ điểm đầu (bến Bạch Đằng, Q.1) đến điểm cuối (bên Linh Đông, Q.Thủ Đức) mất khoảng 30 phút. Thời gian cho tàu ghé đón/trả khách ở mỗi bến là ba phút.


Vnexpress dẫn lời ông Bùi Xuân Cường, giám đốc Sở Giao thông vận tải TP, nhận định rằng vùng Sài Gòn có hơn 1.000 km đường thủy nhưng lợi thế này chưa được khai thác. Việc có tuyến buýt đường sông góp phần rất lớn trong bài toán "giải cứu" ùn tắc đường bộ và cũng là sản phẩm ngành du lịch của TP Sài Gòn. "Chủ đầu tư phải tập trung, bảo đảm phục vụ tốt nhất cho người dân, khách du lịch. Đừng để họ đến một lần rồi quay lưng với loại hình này", ông Cường yêu cầu.

Được biết trước khi đi vào hoạt động khai thác, tuyến buýt sông được chạy thử nghiệm trong một tháng, từ ngày 30/6 đến 30/7/2017.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.