Hôm nay,  

Phúc Chỉ Thị: Gom Vàng, Đô Của Dân Về Nhà Nước Đầu Tư

18/08/201700:00:00(Xem: 3738)
HANOI (VB) -- Vậy là chính thức: chính phủ CSVN nghiên cứu giải pháp “huy động vàng và đôla” trong dân chúng.

Trên nguyên tắc là “phục vụ đầu tư phát triển”...

Thưc tế là vét đôla và vàng trong túi người dân, và sẽ trao lại cho dân những gì có giá trị kém hơn.

Báo Người Lao Động viết rằng:

“Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Thống đốc Ngân hàng nhà nước tiếp tục tập trung nghiên cứu, có giải pháp phù hợp huy động các nguồn ngoại tệ, vàng trong dân phục vụ cho đầu tư phát triển.

Văn phòng Chính phủ vừa (VPCP) đã có văn bản gửi Thống đốc Ngân hàng nhà nước (NHNN) truyền đạt yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ về triển khai các giải pháp góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế 2017.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Thống đốc NHNN có các giải pháp bảo đảm tăng trưởng tín dụng trên 20%, gắn với đảm bảo chất lượng tín dụng. Phấn đấu tiếp tục giảm lãi suất cho vay để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tập trung tín dụng cho các lĩnh vực ưu tiên.

Đáng lưu ý, Thủ tướng yêu cầu Thống đốc NHNN tiếp tục tập trung nghiên cứu, có giải pháp phù hợp huy động các nguồn ngoại tệ, vàng trong dân phục vụ cho đầu tư phát triển.

Trước đó tại buổi làm việc với NHNN, Bộ trưởng Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng đã nhắc Thống đốc Lê Minh Hưng vấn đề này và nhấn mạnh: "Thủ tướng đã 3 lần nhắc nghiên cứu giải pháp huy động vàng, ngoại tệ trong dân"....”


Nghĩa là, ông Thủ Tướng Phúc đã 3 lần nhắc phải nghiên cứu vơ vét vàng và đôla của dân...

Trong khi dó, bản tin VnEconomy ghi nhận:

“...Đáng chú ý, một lần nữa, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Thống đốc Ngân hàng Nhà nước “tiếp tục tập trung nghiên cứu, có giải pháp phù hợp huy động các nguồn ngoại tệ, vàng trong dân phục vụ cho đầu tư phát triển”.

Trước đó, tại buổi làm việc với Tổ công tác của Thủ tướng ngày 18/7 vừa qua, yêu cầu huy động các nguồn ngoại tệ, vàng nói trên đã được nhấn mạnh. Tại buổi làm việc, Thống đốc Lê Minh Hưng cũng đã nêu quan điểm về việc huy động nguồn lực ngoại tệ, vàng trong dân bằng các giải pháp kích thích chuyển hóa trong thời gian qua.

Thống đốc cho biết các giải pháp điều hành vĩ mô tổng thể những năm qua là rất trúng, nhờ đó nguồn lực ngoại tệ đã chuyển hóa thành VND. Như năm 2016, Ngân hàng Nhà nước đã mua vào gần 10 tỷ USD để tăng dự trữ ngoại hối, một phần lớn là từ ngoại tệ nắm giữ trong dân, qua đó chuyển thành đồng Việt Nam và được người dân đưa trực tiếp một phần vào sản xuất kinh doanh, phần khác gửi vào các ngân hàng thương mại...”

Thực tế, chính phủ VN trong nhiều năm qua đã siết chặt các thị trường vàng và đôla.

Và bây giờ “huy động” chưa rõ sẽ dùng biện pháp nào.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.