Hôm nay,  

Du Học Trung Học Mỹ: 82,000 Học Sinh Đa Số TQ, VN

14/08/201700:00:00(Xem: 3607)
Số du học sinh quốc tế đến Hoa Kỳ để học trung học đang ở mức bảo hòa sau nhiều năm gia tăng nhanh chóng, theo một nghiên cứu mới được công bố hôm Thứ Tư cho biết.

Các nhà nghiên cứu tại Viện bất vụ lợi Institute of International Education tại Washington nói rằng mức gia tăng đang chậm lại khi các học sinh đối diện nhiều cơ hội giáo dục hơn trong những nước quê nhà của họ và trên thế giới. Nhưng Hoa Kỳ vẫn đứng hàng đầu là đích đến du học đối với các học sinh quốc tế, theo các nhà nghiên cứu cho biết.

Các trường trung học tại Mỹ đã nhận ghi danh cho gần 82,000 học sinh quốc tế vào năm ngoái, theo nghiên cứu cho thấy, hơn gấp ba làn con số du học sinh từ năm 2004. Chỉ riêng từ năm 2012 tới 2013, số lượng đã gia tăng 8%, nhưng vào năm ngoái tỉ lệ gia tăng hàng năm đã giảm 1%.

Phần nhiều sự thay đổi là từ các học sinh từ Trung Quốc, chiếm 42% tất cả học sinh quốc tế tại các trường trung học Mỹ hồi năm ngoái. Dù số lượng gia tăng trong năm 2013 và 2014, các nhà nghiên cứu cho thấy sự gia tăng bắt đầu giảm dần trong năm 2016.

Điều đó phản ảnh sự xuống giốc tương tự của các học sinh Trung Quốc đến các trường cao đẳng và đại học Hoa Kỳ, mà một số chuyên gia quy trách nền kinh tế giảm sút của Trung Quốc và sự gia tăng cạnh tranh từ các trường tại Úc và nhiều quốc gia khác.

Các trường trung học tại Hoa Kỳ cũng đã thu hút nhiều học sinh từ Nam Hàn, Đức, Việt Nam, Tây Ban Nha, và Mễ Tây Cơ.

Trong số những học sinh đến Mỹ học trung học, thì ngày càng có nhiều người ở lại học để lấy bằng nhiều hơn các chương trình trao đổi ngắn hạn, theo nghiên cứu cho thấy.

California là đích đến hàng đầu đối với các học sinh trung học quốc tế, với 12,200 người vào năm ngoái, theo sau là New York, Texas, Florida, và Massachusetts.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.