Hôm nay,  

Ms Quang Tuần Sau Ra Tòa, Tin Lành Mời Gọi Cầu Nguyện

06/04/200500:00:00(Xem: 4627)
SAIGON -- Sau đây là một văn thư khẩn cấp về phiên tòa phúc thẩm đối với MS Nguyễn Hồng Quang. Toàn văn như sau.
HỘI THÁNH TIN LÀNH MENNONITE VIỆT NAM
VĂN PHÒNG TỔNG GIÁO HẠT
C5/1H Trần Não, Phường Bình Khánh, Quận 2, Tp.HCM.
---oOo ---
Việt Nam , ngày 04 tháng 04 năm 2005
THƯ THÔNG BÁO KHẨN CẤP
Trích yếu : V/v kêu gọi cầu nguyện cho Phiên tòa phúc thẩm xét xử Mục sư Nguyễn Hồng Quang và các Truyền Đạo HTTL Mennonite VN vào 12/4/2005.
Kính gởi: -Mennonite World Conference (MWC)
- Liên Hữu Mennonite Bắc Mỹ
- EMM, MCC
- Hiệp Hội Thông Công Tin Lành Việt Nam
- Tổng Liên Hội Tin Lành Miền Bắc - Miền Nam
- Toàn thể quí Mục sư, Truyền Đạo và các tín hữu thuộc HTTL Mennonite VN.
- Toàn thể quí tôi tớ Chúa và con cái Chúa thuộc các cộng đồng Tin Lành.
Kính thưa quý tôi tớ Chúa cùng toàn thể quí con dân Chúa.
Thay mặt cho Ban Điều Hành Tổng Giáo Hạt Mennonite Việt Nam, chúng tôi chân thành cảm ơn quý vị trong suốt thời gian qua đã dùng đủ mọi hình thức để hổ trợ, lên tiếng bênh vực và cầu nguyện cho Giáo hội chúng tôi đang hoàn cảnh bị bách hại nặng nề, cũng như đã quan tâm, chia sẽ, an ủi, khích lệ và giúp đỡ gia đình các Mục sư Truyền đạo đang trong vòng lao lý.
Kính thưa quí tôi tớ Chúa vào chiều ngày 31/03/2005 chúng tôi nhận được thông tin từ văn phòng luật sư biện hộ cho Mục sư Nguyễn Hồng Quang là: "toà án nhân dân TPHCM sẽ xét xử Phúc Thẩm vụ án của Mục sư Nguyễn Hồng Quang và các Truyền đạo Mennonite Việt Nam vào ngày 12/4/2005".
Kính thưa quí tôi tớ Chúa, chúng tôi xin khẳng định rằng Mục sư Nguyễn Hồng Quang là tôi tớ trung thành của Chúa Giêxu. Truyền thống và chủ trương của giáo hội Mennonite chúng tôi là yêu chuộng hoà bình, trọng tự do, trọng công bằng và góp phần xây dựng một xã hội tiến bộ đầy tình thương, bày tỏ tình yêu và sự cứu chuộc của Chúa Giêxu cho mọi người. Mục sư Nguyễn Hồng Quang và các Truyền đạo Mennonite trong vụ án này không hề có hành vi chống người thi hành công vụ và không hề vi phạm pháp luật Việt Nam trong việc xảy ra ngày 2/3/2004. Chúng tôi tin xác quyết rằng Đức Chúa Trời sẽ dùng quyền năng của Ngài để giải cứu tôi tớ của Ngài.

Ban Điều Hành Tổng Giáo Hạt Mennonite Việt Nam chúng tôi chính thức gởi thông báo này đến toàn thể quí tôi tớ Chúa về phiên toà phúc thẩm MS Nguyễn Hồng Quang và các Truyền Đạo thuộc giáo hội Mennonite Việt Nam, Đồng thời chúng tôi cũng kêu gọi toàn thể quý tôi tớ Chúa kiêng ăn cầu nguyện 2 ngày (từ 7h30 ngày 11/4/2005 đến 17h00 ngày 12/4/2005) cho những nan đề của Hội Thánh Việt Nam nói chung và Hội Thánh Mennonite Việt Nam nói riêng.

Theo tinh thần (Esai, 58:6-7) "Sự kiêng ăn mà ta chọn lựa há chẳng phải là bẻ nhiều xiềng hung ác, mở những trói của ách, thả cho kẻ bị ức-hiếp được tư do, bẻ gãy mọi ách sao" Há chẳng phải là chia bánh cho kẻ đói, đem những kẻ nghèo khổ đã bị đuổi đi về mình, khi thấy kẻ trần truồng thì mặc cho, và chớ hề trớ trinh những kẻ cốt nhục mình sao"" (Hêbơrơ 13:3) " Hãy nhớ những kẻ mắc vòng xiềng- xích, như mình cùng phải xiềng xích họ, lại cũng hãy nhớ những kẻ bị ngược đãi, vì mình cũng có thân thể giống như họ."… Chúng ta cầu nguyện cho chương trình sau:
- Cầu nguyện xin Chúa giữ gìn và tiếp sức cho Mục sư Nguyễn Hồng Quang và truyền đạo Mennonite Việt Nam đang bị giam cầm, cầu nguyện đặc biệt cho cô Lê Thị Hồng Liên, một nhân sự của Hội thánh Mennonite Viẹt Nam hiện nay đang bị giam trong tình trạng hết sức nguy kịch tại bệnh viện Tâm Thần Biên Hoà.
- Cầu nguyện cho các con dân Chúa tại tất cả các Hội thánh giữ vững đức tin trong sự bắt bớ và được tự do trong Thánh Linh để thờ phượng Đức Chúa Trời.
- Cầu xin Chúa hành động trên hội đồng xét xử của phiên toà ngày 12/4/2005 để các quan toà xét xử công bằng trả tự do cho Mục sư Nguyễn Hồng Quang và các truyền đạo Mennonite, cũng như trả lại các tài sản của Hội thánh Mennonite Việt Nam bị tịch thu.
- Cầu xin Chúa gìn giữ và ban sự bình an cho các tôi tớ Chúa về tham dự phiên toà ngày 12/4/2005.
Nguyện xin quyền năng và sự xức dầu của Ba Ngôi Đức Chúa Trời tuôn đổ trên quí tôi tớ Chúa để cùng hiệp một với chúng tôi cầu nguyện. Chúng ta tin chắc rằng bởi sự dốc lòng cầu nguyện kiêng ăn của tất quí tôi tớ chúa thì phép lạ của Chúa được xảy ra, danh Chúa được vinh hiển trong những ngày này.
Nguyện xin Đức Chúa Trời ban phước cho quí tôi tớ Chúa. Amen.
Thay mặt giáo hội Tin Lành Mennonite VN
Quyền Hội Trưởng
Truyền đạo Lê Thị Phú Dung
(tức bà Mục sư Nguyễn Hồng Quang)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.