Hôm nay,  

Truyện Cổ Tích: Chú Mèo Đi Hia

23/07/201700:00:00(Xem: 2199)
Tóm tắt: Ngày xưa có một bác thợ xay khi chết, chia gia tài cho ba người con, người anh lấy cái cối xay gió, người thứ hai lấy con lừa, chỉ còn có con mèo dành cho người con thứ ba. Người con Út tính lột da mèo làm đôi găng tay thì mèo xin đừng giết, mua cho mèo đôi giày da, mèo sẽ kiếm ra tiền. Có giày, mèo đi săn chim đa đa, biết nhà vua rất thích ăn thịt chim đa đa, mèo đem chim đến dâng vua, nói của chủ nhân là một vị bá tước đưa đến dâng tặng. Cứ một bao chim nhà vua lại gửi về cho bá tước một bao vàng. Một ngày nọ, biết nhà vua sẽ cùng công chúa sẽ ra khỏi hoàng cung dạo chơi, mèo bảo cậu chủ xuống một cái hồ tắm. Đúng lúc vua đi ngang qua, mèo hô hoán cậu chủ bị cướp lấy hết đồ đạc và quần áo. Vua ban cho cậu út một bộ đồ đẹp và cùng mời lên kiệu đi ngắm cảnh. Mèo đi trước, gặp ruộng lúa mênh mông nhà nông đang gặt, hoặc cánh rừng tiều phu đang cưa xẻ gỗ đều dọa và dặn là nếu vua có hỏi phải trả lời là tài sản của bá tước. Mèo tới trước lâu đài của phù thủy tìm cách khích lão phù thủy biểu diễn phép thuật...

Kỳ 9 (tiếp theo)

blank
Lão phù thủy biến thành con chuột nhắt và bị mèo nuốt.

Sau khi thầy phù thủy hóa phép thành con sư tử vô cùng dũng mãnh, Mèo khen rối rít, tâng bốc tận trời xanh, rồi nói tiếp:

“Tuy nhiên nếu ông có thể biến thành con vật nhỏ bé như kiểu... con chuột nhắt ấy, hay con kiến thì mới gọi là tài thánh được. Và chắc chắn tài ba của ông sẽ vượt xa những thầy phù thủy khác ở trên đời rồi. Biến thành những con vật to lớn đã đành giỏi, nhưng chuyện biến thành một con chuột nhắt chắc chắn không ai có thể làm được”.

Nghe mèo nói những câu phỉnh nịnh bùi tai quá, thầy phù thủy vô cùng thích chí, ông vênh vênh tự đắc:

“Ôi, cha cha, này anh bạn mèo mến yêu ơi, ngay cả chuyện đó, ta đây cũng làm được dễ dàng. Coi đây...”

Ngay tức thì, một con chuột nhắt xuất hiện và chạy tung tăng trong buồng. Mèo ta vội theo ngay phía sau, rồi nhanh như cắt, mèo lập tức vồ lấy con chuột nhắt rồi cho vào mồm nhai ngấu nhai nghiến, chỉ thoát cái là hết sạch. Thoát chốc không còn thấy thầy phù thủy đâu.

Trong lúc đó, xe ngựa đem theo nhà vua, công chúa cùng chủ của mèo, lúc đó nhà vua vẫn ngỡ là bá tước, thong dong đi dạo. Khi gặp một cánh đồng cỏ mênh mông, rất đông người đang chăm chỉ làm việc, nhà vua dừng xe lại, hỏi:

“Cánh đồng cỏ này của ai mà rộng lớn thế?”.

“Muôn tâu bệ hạ, cánh đồng này là của ngài bá tước ạ”.

Tất cả mọi người làm việc trên cánh đồng đều đồng thanh đáp thật to đúng như lời dặn của mèo. Nghe vậy thì nhà vua lập tức nhìn sang bá tước chỉ tay và bảo:

“Ngài bá tước à, ngài có một vùng đất rất đẹp đó” (còn nữa)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.