Hôm nay,  

Virginia, 6 Tỉnh VN Ký Hợp Tác Kinh Tế

13/07/201714:14:00(Xem: 2896)

ANNANDALE, VA - Quận Fairfax County tại tiểu bang Virginia đã trở thành nơi chú tâm của lĩnh vực thương mại quốc tế hôm Thứ Ba 11/7/2017, sau khi Thống Đốc Virginia là Terry McAuliffe và Bộ Trưởng Thương Mại tiểu bang Virginia là Todd Haymore cùng các viên chức ký bản thương ước đầu tiên để quảng bá kinh doanh giữa nhiều tỉnh VN và tiểu bang Virginia.

Haymore và các lãnh đạo 6 tỉnh VN đã ký bản ghi nhớ nhằm thúc giục hợp tác chặt hơn để tăng thương mại giữa 6 tỉnh VN và Virginia.
Lễ ký kết thực hiện trong khuôn viên Annandale của trường cao đẳng cộng đồng Northern Virginia Community College, nơi đón một phái đoàn hơn 100 cán bộ CSVN, trong đó có đại sứ ở Mỹ là Phạm Quang Vinh và các doanh nhân, bàn về thương mại giữa Virginia và 6 tỉnh ở cả bắc và nam VN.
Tiến sĩ Gerald L. Gordon, chủ tịch sở Fairfax County Economic Development Authority (FCEDA), nói rằng quận Fairfax County hiện có 400 doanh nghiệp quốc tế vào đặt trụ sở.
Gordon nói trong tương lai sẽ có nhiều doanh nghiệp từ VN đổ bộ vào quận Fairfax County.


Thống đốc McAuliffe thúc giục các cán bộ CSVN hãy xem Virginia như nơi đất lành để các doanh nghiệp vào bùng nổ, vì lực lượng lao động trong quận Fairfax có trình độ cao, địa phương có hạ tầng tối tân và gần phi trường quốc tế Washington Dulles International Airport.
Được biết, quận Fairfax County có 17.53% dân số gốc Á Châu, và có 2.7% dân gốc Việt.
Bản tin trên dịch theo báo Patch.com ấn bản Annandale.
Trong khi đó, báo Kinh Tế và Đô Thị từ Hà Nội ghi nhận, trích:
“Thống đốc McAuliffe, Bộ trưởng Thương mại bang Virginia, Thị trưởng các TP Fairfax, Arlington, Loudoun, đại diện hơn 100 DN bang Virginia và vùng phụ cận và lãnh đạo các địa phương cùng hơn 50 DN Việt Nam đã tham dự Hội thảo "Kết nối Virginia-Việt Nam"...
...Sau hội thảo, Lễ ký Thỏa thuận hợp tác giữa bang Virginia với các đối tác Việt Nam gồm Hà Nội, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Long An, Quảng Trị, Thái Nguyên và Cục Ngoại vụ đã diễn ra trước sự chứng kiến của Thống đốc bang Virginia và Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Phạm Quang Vinh.” (hết trích)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.