Hôm nay,  

Tâm Tình Thầy Trò: Lễ Bế Mạc và Ra Trường Của TT Việt Ngữ Hồng Bàng

02/07/201700:00:00(Xem: 2246)
blank
Trong ngày lễ ra trường.

Các em học sinh thân mến,

Mới đó mà đã hết một năm học, trước khi các em được hưởng một mùa hè an vui, các em đã được đón lễ bế mạc và ra trường của Trung Tâm Việt Ngữ Hồng Bàng, trong một ngày đẹp trời chan hòa ánh nắng. Cô cám ơn các em đã hoàn tất một năm học với sự cố gắng để giữ gìn tiếng mẹ đẻ, phong tục, văn hóa của quê hương.

Cô thân chúc các em và gia đình một mùa hè thật nhiều vui vẻ, các em được nghỉ ngơi, được đi chơi đây đó, thăm đồng núi, tắm sông, tắm biển, tham quan thắng cảnh, thăm viếng họ hàng. Dù vậy, cô vẫn nhắc các em, cần lưu tâm tới việc ôn tập bài vở để không quên vốn liếng tiếng Việt cho niên khóa mới.

Cô còn cám ơn các em đã ngoan ngoãn nghe lời ba mẹ, ông bà, đến trường Hồng Bàng mỗi chủ nhật để rèn luyện tiếng mẹ đẻ. Không có các em, các thầy cô dù có thiện nguyện cũng không giữ gìn được tiếng Việt với các môn sử ký, địa lý, đức dục, văn chương. Một niên khóa trôi qua thật nhanh, nhìn lại, ngoài việc học ở trường, các em còn tham dự vào những sinh hoạt của cộng đồng như Câu Lạc Bộ Hùng Sử Việt, lễ bà Trưng, bà Triệu, Tết Nguyên Đán, Diễn Hành Tết, thi nấu bánh chưng, bánh Tết, Trung Thu, góp tài năng vào các buổi thi học, thi văn nghệ, sinh hoạt cộng đồng...

Năm nay có 16 em hoàn tất lớp 7, thầy cô và gia đình thật sự hãnh diện vui mừng nhìn các em với mũ áo ra trường. Các em từ lớp mẫu giáo đến lớp 7 nhận giải thưởng và chụp hình với các thầy cô thật cảm động. Các em lớp 8 cũng đã trải qua nhiều sinh hoạt cho việc luyện thi lấy bằng song ngữ của học khu Garden Grove. Hy vọng trong việc mở thêm chương trình song ngữ sắp tới của học khu Garden Grove, tiếng Việt, phong tục, văn hóa của người Việt mỗi ngày mỗi thêm lớn mạnh và trường tồn mãi mãi.

Và bây giờ, các em hãy đón chào mùa hè đã đến. Mùa hè của các em.

Bùi Phong Thu

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.