Hôm nay,  

Bếp Gia Đình: Đậu Hũ Nhồi Thịt Sốt Cà Chua

01/07/201700:00:00(Xem: 4501)
Đậu hũ nhồi thịt sốt cà chua là một món ngon hằng ngày rất dễ làm, vị sựt sựt của mộc nhĩ kết hợp với vị ngọt thịt và lớp đậu bên ngoài mềm mại, khiến bạn dường như chỉ muốn ăn thêm nhiều chén cơm hơn nữa. Chúng ta hãy cùng bắt tay làm món ngon này bạn nhé!

Nguyên liệu làm món đậu hũ nhồi thịt sốt cà chua:

- Đậu hũ: 5 bìa Thịt nạc vai (xay nhỏ),

- 150gr Mộc nhĩ,

- 2 cái Cà chua,

- 200gr Hành lá, hành khô,

- Muối, tiêu, dầu ăn.

Cách chế biến món đậu hũ nhồi thịt sốt cà chua:

Bước 1: Bạn lột vỏ hành khô rồi sửa sạch, sau đó băm nhỏ. Mộc nhĩ (nấm mèo) mua về bạn đem ngâm với nước, nếu muốn nở nhanh bạn có thể ngâm trong nước ấm, sau khi mộc nhĩ nở hết, bạn cắt bỏ phần gốc rồi rửa sạch, xắt nhỏ. Hành lá cắt bỏ gốc, rửa sạch và xắt, xắt nhỏ. Bây giờ bạn cho các nguyên liệu: thịt xay, hành lá, hành khô, mộc nhĩ, một ít tiêu và một ít hạt nêm vào chung, rồi trộn đều lên, để làm nhân bỏ vào đậu.

Bước 2: Đậu hũ mua về bạn rửa sơ với nước. Sau đó dùng dao xẻ giữa miếng đậu, lấy thìa moi nhẹ nhàng 1 ít phần ruột đậu ra ngoài. Tiếp theo bạn nhồi phần nhân vào trong đậu. Bước này bạn nhớ làm nhẹ nhàng để tránh bị vỡ đậu. Bạn cho dầu vảo chảo, dầu nóng bạn cho từng miếng đậu vào ráng vàng đều các mặt. Gắp ra đĩa để ráo dầu.


Bước 3: Bạn rửa sạch cà chua, rồi thái thành múi cau. Chảo dầu lúc nãy chiên đậu, bạn gạn bớt dầu ra ché, để lại một ít dầu và cho cà chua vào xào, có thể cho thêm một ít nước. Khỏang 3-4 phút là cà chua chín mềm, lúc này, bạn hãy gắp bỏ phần vỏ cà và cho thêm một ít hạt nêm, bột ngọt vào, nêm lại nước vừa miệng. Khi sốt cà nhừ hẳn, bạn gắp từng miếng đậu đã chiên vào đun cùng xốt cà chua. Cho thêm vào một ít nước. Để trên lửa liu riu khoảng 10 phút, cho đậu ngấm và nước sốt sánh lại là được. Dọn đậu ra dĩa, rắc thêm chút hạt tiêu và ngò thơm lên trên. Dùng với cơm nóng rất ngon. Hoặc bạn có thể trang trí theo nhiều cách khác nhau để món đậu hũ nhồi thịt sốt cà chua trở nên hấp dẫn hơn… Đậu hũ nhồi thịt sốt cà chua là món ăn ngon và dễ làm, thay vì chỉ ướp thịt với tiêu và hành, thêm vào một chút mộc nhĩ sẽ mang đến vị khác lạ cho món ăn bởi vị giòn giòn sựt sựt.

Chúc bạn thành công và ngon miệng với món đậu hũ sốt cà chua nhé!

(st)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.