Hôm nay,  

Nuôi Cọp Bằng Thịt Mình

28/03/200500:00:00(Xem: 5052)
Trung Cộng (TC) bắt đầu chiếm lĩnh Tây bán cầu là lãnh địa từ thời TT Monroe không cho nước nào can dự vào, theo thuyết cách ly tự cung, tự cấp, tự phòng. Nhưng sau đó nhứt là sau Chiến Tranh Thế giới 1, và 2, Mỹ bung ra lãnh đạo Thế giới Tây Phương và Tự do. Để đến thế kỷ 21, có lẽ là thời kỳ Trung Cộng lấn sân Mỹ trên thế giới và lấn cả sân sau nhà Mỹ nữa.

Thực vậy, tin AP mới đây cho biết TC đã bắt đầu tung ra chiến dịch chiếm lĩnh Tây Bán Cầu, mũi nhọn đầu thọc vào các nước vùng biển Caribbean. Cách hành quân là phóng tài hóa thu nhân tâm nhân dân và chánh quyền các nước trong vùng. Mục tiêu trước mát là cắt tương quan ngoại giao của Đài Loan với các nước trong vùng, mở rộng thị trường cho hàng hóa TC, hứa đưa du khách TC, và tàu tuần của TC đến Haiti. Và Mỹ, cựu thù của TC trong thời Chiến Tranh Lạnh giật mình, thấy người đối tác của mình sau Chiến tranh Lạnh trở thành đối thủ đáng gờm ngay trên sân sau nhà mình.

Từ lâu Đài Loan và TC đều cố gắng gây cảm tình với các nước trong vùng biển Caribbean bằng viện trợ kinh tế tài chánh, xây cầu, đấp lộ, và đánh cá. Nhưng từ khi Tây Phương, mạnh nhứt là Mỹ, giúp cho kinh tế TC đổi mới, tỷ lệ phát triển lên hai hàng số, TC đã gây ảnh hưởng vượt trội Đài Loan. Theo Thông tấn xãø Xinhua của TC, ngoại thương năm rồi của TC trong vùng đã lên 2 tỷ Đô, tăng 42.5% so vơi năm 2003.

Nhờ thế năm nay hai nước Dominica và Grenada đã cắt đứt ngoại giao với Đài Loan để tương quan ngoại giao với TC vì TC xem Đài Loan chỉ là một tỉnh của TC. Giá TC phải trả cho Dominica là 12 triệu thay vì 9 triệu Đô viên trợ như Đài Loan đã làm. Bahamas là nước trong vùng đã gián đoạn ngoại giao với Đài Loan sớm nhứt, năm 1997, khi TC viện trợ xây một hải cảng trị giá 114 triệu Đô.

Trong đầu tháng trước, Phó Chủ tịch Nước TC đã đến Jamaica viếng thăm 3 ngày, bàn về giao thương và viện trợ sau khi đã đi một số nước khác trong vùng. Sau chuyến đi, người ta thấy những nước sau Antigua, Bahamas, Barbados, Dominica, Jamaica, và Saint Lucia trở thành điểm trung chuyển và khi hàng giá rẻ của TC dùng để tung ra bán ở Tây Bán Cầu, và làm nơi hẹn của du khách TC mà dân số đông nhứt hoàn cầu..

Hiện chỉ còn có 5 nước còn tương quan ngoại giao với Đài Loan, Cộng Hòa Domionican, Haiti, Saint Kitts, Saint Vincent và Nevis, và Grenadines. Nhưng chính tại những nơi này TC cũng có Phòng Thương Mại. Và tại Haiti khi có lộn xộn năm rồi, TC cũng có gởi và còn ở 95 cảnh sát đến nhơn danh tham gia gìn giữ hòa bình theo lời kêu gọi của Liên Hiệp Quốc.

Nên Lev Navrozov là một trí thức Liên xô đào tỵ sang Mỹ năm 1972, định cư ở New York, ví von nói Mỹ nuôi cọp TC bằng chính thịt của Mỹ. Ông này năm 1980 được nhựt báo New York Times mời phụ trách mục diễn đàn cho báo này. Ông đã hơn một lần thách thức Chủ Bút tờ báo này tranh luận về những điều lợi hại khi Mỹ o bế các nước CS sau Chiến tranh Lạnh và không được đáp ứng nên xin từ nhiệm, qua viết bình luận cho Báo World Tribune. Gần đây Ông có đặt vấn đề số thặng dư của cán cân ngoại thương 164 tỷ Đô lợi cho TC trên giao thương của Mỹ với TC, là một thứ gậy ông đập lưng Ông. Mỹ giống như một cô gái nước Niger thích chơi với cọp, thường ngày mỉm cười vuốt ve cọp để sau cùng chui vào bụng Cọp.

Chứng minh. Trong Đệ Nhị Thế Chiến, tại sao Mỹ có bom nguyên tử trước. Giản dị vì Mỹ có tiền nhiều hơn Đức, Nga, và Anh. Mỹ chịu rước nhà bác học Einstein về Mỹ với số kinh phí của dự án sáng chế bom và số thù lao lớn cho nhà bác học quá lớn mà ba nước kia không nước nào chịu nổi. Và tại sao nhà bác học chịu đi Mỹ - cũng vì tiền. Dù trước đó Ông có gởi thơ ngỏ ý đi Anh nhưng Anh thấy số thù lao Đức Quốc Xã trả cho nhà bác học Do Thái này quá lớn - lớn nhứt so với các nhà khoa học của Đức- Anh không cáng đáng nổi. Cũng trong thời gian đó một nhà bác học khác sanh ra, trưởng thành, ăn học tại Mỹ, có trình bày một dự án làm bom nguyên tử như Dự Án Manhattan của Einstein sau này, nhưng người Mỹ xem như cây nhà lá vườn, nên không tài trợ. Và người Mỹ đó là Eric Drexler phải tìm nước khác để thi thố tài năng và cuộc sống vào năm 1933. Trung Hoa đón rước Ông như thần tượng vì cái mộng của Trung Hoa là tìm cách tiễu trừ "Bạch quỷ" đã xâu xé nước Trung Hoa được xem là cái nhụy của thế giới.

Và bây giờ sau khi Chiến tranh Lạnh chấm dứt đối với Mỹ, Mỹ đã giúp cho Trung Cộng phát triển kinh tế ngoài sức tưởng tượng của cả Thế giới Tư do. Chính Đài VOA tiếng nói của Mỹ cũng mô tả thành phố Thượng Hải, nơi xuất thân của những người lãnh đạo Đảng và Nhà Nước bây giờ, vô số những nhà kinh doanh, khoa học, kỹ thuật Tây Phương đang góp bàn tay xây dựng trong thời kỳ đổi mới kinh tế của TC đã trở thành giàu đẹp như Nữu Ước của Mỹ.

Giao thương của Mỹ và TC, cán cân ngoại thương nghiêng về TC, mỗi năm TC số thặng dư cứ tăng lên. Năm 2003 thăng dư 123 tỷ; năm 2004 là 162 tỷ. Tương đương 30% tổng sản lượng nội địa của cả nước Mỹ. Theo đà này năm 2005 số thắng dư của TC đối với Mỹ sẽ lên 200 tỷ. Và trong vòng 5 năm sau sẽ lên một ngàn tỷ!

Theo tập tục làm việc của Đảng CS, các nhà lãnh đạo Đảng, Nhà Nước TC chi số tiền này, không cần sự đồng ý của Quốc Hội như ở Mỹ. TC trở thành nước có tiền, và Mỹ trở thành nước thiếu tiền. Thặng dư giá trị 162 tỷ đó đã biến TC trở thành nước chủ nợ lớn duy nhứt trên thế giới đối với Mỹ. Và nếu TC dùng số tiền đó để hiện đại hóa vũ khí, chế bom nguyên tử, phát triển hỏa tiễn liên lục địa mang đầu đạn nguyên tử thì so với số tiền mà TT Bush dự trù chi cho chương trình nguyên tử của Mỹ, 3 tỷ 7 trong 4 năm, của TT Bush -- thì quá nhỏ. Mỗi năm trung bình Mỹ cho 925 triệu tức ít hơn một tỷ mà so với 162 tỷ thì giống như muối Mỹ bỏ biển TC vậy.

Trong khi đó thay vì Mỹ chú mục vào nước đã và đang chế biến nguyên tử với hàng trăm tỷ đầu tư, thì Mỹ lại chú mục vào các nước nguyên tử cò con như Bắc Hàn, Iran, Pakistan; thực chất chỉ là khách hàng mua nguyên tử của Mỹ mà thôi. Trái lại Mỹ o bế, ve vãn TC và TC dùng tiền Mỹ do thặng dư giao thương với Mỹ để chế vũ khí nguyên tử. Phải chăng gậy Ông Mỹ, Ông Tàu dùng để đập Ông Mỹ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.