Hôm nay,  

Kể Chuyện Gia Đình/Chuyện Tình/Kỷ Niệm/Chia Xẻ: Con Chỉ Bắt Chước Ba Thôi...

17/06/201700:00:00(Xem: 3669)
Mời Tham Dự Kể Chuyện Tình, Chuyện Gia Đình, hay Kỷ Niệm, Hồi Ức, Chia Xẻ

Kể Chuyện tình, Chuyện Gia Đình, Kỷ Niệm, Hồi Ức, Chia Xẻ… là mảnh sân chung dành cho tất cả quí vị độc giả. Các bạn có thể kể chuyện tình, đời sống hôn nhân, hay chuyện gia đình, chuyện nuôi dạy con, kỷ niệm thời đi học, thời tuổi trẻ, tuổi thơ, những hồi ức… của bạn, hay chia xẻ những bài viết hữu ích nói về tình yêu và đời sống gia đình cho tất cả bạn đọc Việt Báo và Việt Báo Online cùng thưởng thức hay học hỏi từ chuyện tình/chuyện gia đình, bài viết của bạn.

Có biết bao nhiêu chuyện để kể, tâm sự, chia xẻ, các chuyện vui, truyện ngắn, truyện dài… Mời bạn viết hay sưu tầm và gửi cho Việt Báo, hoặc eMail cho: giadinh@vietbao.com hay minanguyenha@yahoo.com

Trang Gia Đình/ Chàng&Nàng chờ chuyện tình, chuyện gia đình, hay bài chia xẻ của bạn.

Tuần này là bài viết của tác giả với bút hiệu Lãng Tử Trầm Kha viết về một kỷ niệm dạy con gái lái xe. Cám ơn anh Lãng Tử Trầm Kha đã gởi chuyện kể cho trang Gia Đình Việt Báo. Chúc anh Lãng Tử Trầm Kha và quý độc giả của trang Gia Đình Việt Báo ngày lễ Cha hạnh phúc và bình an.

CON CHỈ BẮT CHƯỚC BA THÔI MÀ

Nhớ lúc dạy con bé lái xe tôi thường nói "lý thuyết trong sách vở và ông thầy dạy con lái là chỉ để đối phó với sự thi đâụ về bằng viết và để lấy được bằng lái xe, còn lái xe thật sự con phải nghe và để ý theo cách ba lái."

Con bé bây giờ có bằng lái và tôi cho nó tự lái đi làm việc thiện nguyện ở Câu lạc Bộ Boy and Girl, và tự lái đi tập chơi bóng rổ với đội bóng trên trường của nó, nói chung không có gì phải phàn nàn về cách lái xe của con gái của tôi. Cho đến khi con bé chở tôi đi ăn từ rạp cinê mà hai cha con vừa coi xong tôi mới hoảng hồn.

Lúc hai cha con coi phim "Hải tặc vùng biển Caribbean" ra, tôi nói "con muốn ăn gì cho con chọn và chở ba tới đó, hai cha con mình ăn trước khi về." Con bé dạ rồi chở tôi đến một nhà hàng Mỹ. Tới ngã tư đèn đường bắt đầu chuyển từ xanh qua vàng, tôi thấy con bé đóng số "S" là chuyển qua số thể thao để đua (sport). Nó đạp ga xe "dọt " lên gần 80 miles/hour trong lúc ở đây cho chạy 40 m/h. (Ở Mỹ nếu chạy gấp hai lần tốc độ cho phép cảnh sát sẽ còng tay bỏ vô bóp và thâu bằng lái). Tim tôi muốn rớt ra ngoài, giận lắm nhưng tôi ráng bình tĩnh hỏi trong lúc hai chân tôi vẫn còn đạp xuống sàn xe tưởng muốn thủng còn hai tay ôm tay nắm nơi cánh cửa tưởng như nó muốn gãy "Đèn Vàng sao con không thắng (phanh tiếng Huế) lại chạy vượt vậy nguy hiểm lắm" Con bé trả lời thản nhiên "con chạy như ba thường chạy mỗi khi chở con."

Chết rồi, bây giờ mới thấy mình sai quá trầm trọng! Có con đi theo mà vậy huống gì đi một mình, phải sửa chữa mình trước mới dạy con mình sau. Hú hồn, vẫn chưa muộn! Tôi tự hỏi không biết con bé còn bắt chước gì nữa từ ba nó!?!?

Lãng Tử Trầm Kha

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.