Hôm nay,  

Apple Phát Hành Trái Phiếu 1 Tỉ MK Giúp Bảo Vệ Môi Trường

15/06/201700:00:00(Xem: 3095)

blank
blankKhoảng giữa tháng 06/2017, Apple đã phát hành một lượng trái phiếu có trị giá 1 tỷ USD với nguyên tắc đặc biệt. Theo đó, số tiền thu được từ “Trái phiếu xanh” sẽ được sử dụng cho các dự án thân thiện với môi trường, bao gồm các trang trại năng lượng mặt trời và điện gió mới, các tòa nhà xanh thân thiên môi trường và một chương trình nghiên cứu các sản phẩm từ vật liệu tái chế và tái tạo.

Đây là lần thứ 2 Apple phát hành “Trái phiếu xanh”. Hồi năm 2016, Apple đã thu được 1.5 tỷ USD từ việc bán “Trái phiếu xanh” và trở công ty phát hành “Trái phiếu xanh” có giá trị lớn nhất. Goldman Sachs, Bank of America Merrill Lynch và JP Morgan là những nhà đầu tư mua “Trái phiếu xanh” của Apple nhiều nhất. “Trái phiếu xanh” sẽ được đáo hạn vào năm 2027. Theo báo cáo tài chính, Apple đã phát hành khoảng 99 tỷ USD. Còn lượng tiền mặt của Apple trong Q2/2017 là 256.8 tỷ USD.

Về “Trái phiếu xanh”, nó sẽ giúp các nhà đầu tư dễ dàng hơn trong việc xác định các dự án thân thiện với môi trường. Toàn bộ số tiền thu được sẽ được thực hiện theo “Nguyên tắc Trái phiếu Xanh”. Các dự án được tài trợ từ trái phiếu sẽ được Lisa Jackson, Phó Chủ tịch mảng Môi trường, Chính sách và Sáng kiến của Apple phê duyệt. Hiện có khoảng 96% điện năng của Apple là đến từ các nguồn tái tạo. Công ty cũng đã đầu tư vào các trang trại năng lượng mặt trời và các nhà máy thủy điện trên khắp thế giới.

Việc chào bán trái phiếu cũng tập trung vào mục tiêu của Apple về “chuỗi cung ứng khép kín” và Apple đang nghiên cứu các sản phẩm chỉ sử dụng các vật liệu tái tạo và tái chế. Công ty chia sẻ: “Điều này có nghĩa Apple sẽ nghiên cứu các sản phẩm chỉ sử dụng các nguồn tái tạo hoặc vật liệu tái chế và sẽ tìm cách để thu hồi và tái chế nguyên vật liệu tốt hơn từ các sản phẩm của hãng”.

“Trái phiếu xanh” của Apple là trái phiếu xanh đầu tiên của Mỹ được phát hành kể từ khi Tổng thống Trump tuyên bố rút khỏi hiệp định Paris về biến đổi khí hậu. “Trái phiếu xanh” chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ trong chiến lược vay tiền của Apple.

Theo: Nguoivietphone.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.