Hôm nay,  

Tàu Chiến Mỹ, Nhật Cùng Vào VN

14/06/201700:00:00(Xem: 3688)
Chính quyền CSVN tiếp tục đi dây trên chính sách về Biển Đông khi cho phép nhiều tàu chiến của nhiều cường quốc vào thăm các hải cảng tại Việt Nam, mà cụ thể là hiện nay các tàu chiến của Mỹ đang có mặt ở Cam Ranh và tàu chiến Nhật đang thăm Đà Nẵng, theo bản tin hôm Thứ Ba, 13-6, của Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ (VOA) cho biết.

Bản tin VOA viết rằng, “Các chiến hạm Mỹ và Nhật Bản đang có mặt ở Việt Nam trong các chuyến cập cảng được cho là “mang tính biểu tượng” trong bối cảnh Trung Quốc đang mạnh mẽ củng cố chủ quyền ở Biển Đông.

“Bộ Quốc phòng Mỹ cho hay rằng tàu USS Coronado thực hiên chuyến thăm để bảo dưỡng tại cảng Cam Ranh thuộc tỉnh Khánh Hòa từ ngày 11 đến 15/6.

“Chuẩn Đô đốc Donald Gabrielson, Tư lệnh Nhóm Hậu cần Tây Thái Bình Dương/Lực lượng đặc nhiệm 73, cho biết: "Chuyến thăm kỹ thuật này nâng cao năng lực bảo dưỡng viễn chinh của chúng tôi và tăng cường quan hệ hợp tác của chúng tôi với Việt Nam”.


Bản tin VOA cũng cho biết thêm rằng, “USS Coronado tới Việt Nam ít ngày sau chuyến cập cảng Cam Ranh của tàu khu trục đươc trang bị tên lửa dẫn đường USS John S. McCain. Thượng nghị sĩ John McCain đã lên tàu được đặt tên theo cha và ông của ông khi nó có mặt ở cảng chiến lược của Việt Nam nhằm thể hiện “sự hòa giải giữa Mỹ và Việt Nam, cũng như nhắc nhở các đồng minh và kẻ thù của chúng ta về cam kết lâu dài của Hoa Kỳ tại khu vực”.

“Trong khi đó, một con tàu của lực lượng tuần duyên Nhật Bản hôm 13/6 đã cập cảng Đà Nẵng trong chuyến thăm kéo dài tới ngày 19/6. Fiji News đưa tin rằng tàu này sẽ tham gia một cuộc huấn luyện chung với cảnh sát biển Việt Nam.

“Trang tin này dẫn lời các nguồn tin nói rằng chuyến thăm đầu tiên của tàu tuần duyên Nhật nhằm tăng cường hợp tác an ninh biển giữa hai nước giữa lúc Trung Quốc mạnh mẽ tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.