Hôm nay,  

Santa Ana: 1 Phụ Nữ VN Sẽ Bị Trục Xuất Về Nước, Sau Khi Ngồi Tù 25 Tháng Vì Phạm Tội Ma Túy

10/05/201700:00:00(Xem: 11631)
SANTA ANA -- Một người phụ nữ gốc Việt, 29 tuổi, tên Ngoc Tran, sắp vào tù liên bang tại Dublin, California 25 tháng vì phạm tội ma túy và sẽ bị trục xuất về Việt Nam.

Bà Ngoc Tran đã bị buộc từ bỏ thẻ xanh sau khi bị tuyên án có tội và sẽ bị trục xuất về Việt Nam vì phạm trọng tội sau khi thọ án ngồi tù 25 tháng.

Bà Ngoc Tran, có người bạn trai Ben Vo, đã ra đầu thú với các giới chức chính quyền tại Tòa Nhà Liên Bang Ronald Reagan tại thành phố Santa An.

Bà Ngoc Tran đã 2 lần bị phạm tội. Bà có mấy người con Desmond, Savanna, Aaliyah và Benson, mà bà sẽ không thể nào gặp lại chúng ngoài trường hợp họ đến thăm bà ở nhà tù.

Bà Tran đã đến Mỹ hợp pháp cách nay 14 năm và bà hiện ở với người bạn trai họ Võ tại căn nhà thuê ở thành phố Garden Grove trước khi ra đầu thú.


Bà đã rơi vào tội phạm ma túy cách nay 2 năm, theo hồ sơ của tòa án cho biết. Từ đó bà đã không được cho phép làm việc hợp pháp. Mọi chi tiêu gia đình đều nhờ vào tiền lương của ông Võ.

Bà Tran cho biết cha bà là người làm việc giúp cho người Mỹ trong thời chiến tranh Việt Nam, nên đã bị chế độ CSVN ngược đãi và phải chờ đợi 10 năm để được di cư sang Mỹ theo Chương Trình Đoàn Tụ Gia Đình. Khi đến Mỹ vào năm 2003 bà đã được một người trong gia đình đi trước bảo trợ.

Lần bị án 3 năm rưỡi đầu tiên của bà Ngoc Tran diễn ra vào thời của TT Obama vì bà phạm trọng tội và đã mất tình trạng có thẻ xanh. Lúc đó bà đã có thể bị trục xuất về VN. Nhưng mà sau khi thọ án xong bà đã không bị Sở Di Trú bắt và trục xuất.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.