Hôm nay,  

Bé Viết Văn Việt/ Bài Dự Thi Số 949: Mẹ Yêu

07/05/201700:00:00(Xem: 4252)
blank
Bài viết của Britney Quỳnh Như Nguyễn.

Có giấy mực nào có thể kể hết công lao của Mẹ và tình Mẹ yêu con. Nhưng con sẽ cố gắng viết một phần nhỏ về yêu Mẹ, khi con nghĩ và những người đã có ảnh hưởng lớn nhất đến cuộc sống của con.

Trong gia đình Mẹ là người chịu đựng nhiều khó khăn nhất để nuôi con và em khôn lớn. Mẹ dạy dỗ con trở thành một người tốt trong cuộc sống. Con không bao giờ quên tình yêu và sự dạy dỗ của Mẹ đã cho con.

Mẹ là người rất hiền lành và thực sự quan tâm cho gia đình. Mỗi ngày Mẹ đều lo lắng cho tương lai con, từ lúc con mới lọt lòng cho đến giờ. Mẹ đã cho gia đình những giây phút đầm ấm bên nhau. Khi con đi học về và phải làm bài, mẹ dạy con học bài, cách nói năng và cư xử với mọi người. Nếu con sai là mẹ lại nhẹ nhàng nhắc nhở. Mẹ cũng lo lắng về sức khỏe và hạnh phúc của con hơn bản thân của Mẹ. Khi con bệnh, mẹ nấu cháo và cho con uống thuốc, còn thức đêm chăm sóc con.


Mẹ đã cho con hình hài và cuộc sống này. Mẹ là người mà con yêu thương nhất, cuộc đời con không thể không có Mẹ. Mẹ dạy cho con những điều hay để con có thể vững chải bước vào đời, có thể nhìn thấy tương lai tươi sáng.

Con sẽ học thật tốt để không phụ lòng mong mỏi của Mẹ. Bây giờ con biết mẹ thương con biết bao nhiêu và tình yêu Mẹ dành cho con không bao giờ hết. Thật đúng như ca dao tiếng Việt, có thơ:

Công Cha như núi Thái Sơn
Nghĩa Mẹ như nước trong nguồn chảy ra
Một lòng thờ Mẹ, kính Cha
Cho trọn chữ hiếi, mới là đạo con.

Britney Quỳnh Như Nguyễn

Lớp 7

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.