Hôm nay,  

Toshiba Xé 4 Hãng Lớn Làm Nhiều Hãng Nhỏ, Ảnh Hưởng 19,000 Thợ

26/04/201700:00:00(Xem: 2603)

blank
blankKhoảng cuối tháng 04/2017, Toshiba công bố sẽ tiến hành tái cơ cấu, tách 4 doanh nghiệp chính thành các công ty con riêng lẻ. Việc tái cơ cấu sẽ bắt đầu vào tháng 07/2017 và 19,000 nhân viên sẽ được chuyển sang cho các công ty mới.

Toshiba, tập đoàn Nhật Bản, đã rất cố gắng để ngăn việc phá sản của chi nhánh điện hạt nhân Hoa Kỳ làm sụp đổ toàn bộ hoạt động của công ty. Các mảng được tách ra bao gồm Hạ tầng xã hội, trong đó có quản lý các dự án như xử lý nước và đường sắt; Năng lượng, bao gồm nhiệt điện và điện hạt nhân; Các thiết bị điện tử, bao gồm lưu trữ dữ liệu và ổ cứng; Và công nghệ thông tin và truyền thông. Đây là 4 mảng chính của Toshiba hiện nay.

Mục tiêu của kế hoạch tái cơ cấu là tăng sự tự túc của mỗi doanh nghiệp. Từng đơn vị riêng lẻ sẽ linh hoạt hơn và tự do theo đuổi các cơ hội mới, đồng thời trách nhiệm quản lý cũng sẽ rõ ràng hơn. Toshiba cho biết: “Các công ty riêng biệt sẽ chịu trách nhiệm trực tiếp với thị trường và khách hàng.”

Lý do cho sự chia tách là do một số loại giấy phép xây dựng nhất định sắp hết hạn. Là nhà cung cấp máy móc thiết bị cho sản xuất điện và xây dựng cơ sở hạ tầng, Toshiba phải gia hạn giấy phép 5 năm/lần. Giấy phép chỉ được cấp cho các công ty tài chính tốt, và những tổn thất to lớn do chi nhánh điện hạt nhân Hoa Kỳ Westinghouse Electric gây ra có vẻ như sẽ khiến Toshiba mất đi các các đặc quyền. Công ty phải hành động trước khi những giấy phép này hết hạn vào tháng 12/2017.

Mảng cơ sở hạ tầng, thiết bị điện tử và hoạt động Công nghệ thông tin và truyền thông sẽ được tách ra vào tháng 07/2017, còn mảng năng lượng sẽ được tách ra trong tháng 10/2017. Mức lương của nhân viên sẽ được duy trì ở mức hiện tại. Tuy nhiên, mức lương trong tương lai có thể dao động theo hiệu suất của từng công ty.

Một số nhân viên đã bày tỏ sự thất vọng khi thương hiệu nổi tiếng một thời của Nhật Bản bị chia tách. Toshiba có thể sẽ khó giữ được những nhân tài giỏi nhất của hãng khi bước chân vào giai đoạn khó khăn phía trước.

Theo: Nguoivietphone.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
30 tháng Tư năm 2017 này nữa là 42 năm Việt Nam nằm trong gọng kềm của chế độ CS Bắc Việt. 41 năm nhân dân Việt Nam chịu quá nhiều áp bức, bóc lột, tham nhũng, xã hội VN bị hố sâu ngăn cách nghèo giàu,
Kết quả vòng đầu của bầu cử Tổng thống tại Pháp vào ngày Chủ Nhật 23 khiến các thị trường cổ phiếu quốc tế vọt tăng giá trong mấy ngày liền
Một trăm năm trước đây trong tháng này, một đoàn xe lửa kéo bởi đầu máy số 293 đến trạm Phần Lan ở Petrograd (St Petersburg). Mặc dù trời đã khuya, một đám đông chờ đợi vẫy cờ đỏ và hoa.
Trong khung cảnh khang trang thoáng mát của Westminster Community & Recreation Center thuộc thành phố Westminster, Quận Cam, Nam California,
Khoảng cuối tháng 04/2017, khi Samsung Galaxy S8 và Samsung Galaxy S8 Plus vẫn còn đang trong những tuần đầu mở bán,
Một thẩm phán tại San Francisco đã ra lệnh ngưng thi hành sắc lệnh của Tổng Thống Trump cấm tài trợ của liên bang cho các thành phố gọi là bảo vệ di dân.
Hiện nay, chiếc xe Kitty Hawk Flyer trông ít giống một chiếc xe hơi và phần nhiều giống “chiếc xe mô tô bay,”nhưng lái chiếc xe đó là môt cuộc bùng nổ, theo Cimeron Morrissey viết trên Medium.
BERLIN - Cử tọa xì xào khi ái nữ Ivanka của TT Trump lên tiếng biện hộ cho thân phụ về cư xử với phụ nữ tại hội thảo về vai trò của nữ doanh nhân thuộc khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh phụ nữ của G-20
Gỗ mềm là vật liệu thường dùng để xây dựng nhà cửa tại Hoa Kỳ – theo thông cáo của Bộ thương mại, sau khi thương luợng không kết quả, mặt hàng gỗ mềm Canada xuất cảng sang Hoa Kỳ
4 ủy ban của lập pháp cùng điều tra về thông tin hồi Tháng 1 của cộng đồng tình báo theo đó tin tặc nhận lệnh của TT Putin tấn công mạng gây ảnh hưởng chu kỳ bầu cử 2016,
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.