Hôm nay,  

Mỹ Lo Giá Địa Ốc Thương Mại Sẽ Giảm 35%, Bùng Nổ Việc Xây Dựng Nhà Cơ Nguy Làm Hại Cho Ngân Hàng

17/04/201700:00:00(Xem: 4006)
Các nhà lập pháp và giám sát tài chánh Hoa Kỳ báo cáo đang có quan ngại gia tăng về sự bùng nổ bọt bóng của ngân hàng trong thị trường địa ốc Mỹ sau khi các nhà xây dựng đi tới mức xây dựng nhà quá độ.

Các giới chức tại Quỹ Dự Trữ Liên Bang “đã ra lệnh các ngân hàng nêu ra cho biết tình thế họ khó khăn như thế nào nếu giá địa ốc thương mại (CRE) tụt xuống 35% và giá nhà chung cư cho thuê sụp đổ nhiều hơn nữa,” theo báo Financial Times tường trình.

Trong khi sự tụt giá địa ốc từ lâu là một phần của những kiểm tra căng thẳng hàng năm của các ngân hàng mà Quỹ Dự Trữ Liên Bang “đã biến những nguy cơ địa ốc thương mại thành một tập trung lớn hơn trong năm nay, phản ảnh những lo ngại ngày càng gia tăng rằng bong bóng đang hình thành trong các khu vực của địa ốc Hoa Kỳ,” theo báo Financial Times cho biết.


Vào cuối năm ngoái, các ngân hàng Hoa Kỳ và những cơ chế tài chánh đã gia hạn 2 ngàn tỉ đô la trị giá của các khoản cho vay địa ốc thương mại, lãnh vực bao hồm các văn phòng làm việc và các tiệm bán lẻ cũng như những tòa nhà chung cư “chứa nhiều gia đình,” theo công ty chuyên về dữ liệu CoStar cho biết.

Tài trợ ngân hàng đã giúp các nhà phát triển xây dựng 1.5 triệu căn chung cư kể từ năm 2011, theo Axiometrics cho biết. Năm ngoái có nhiều căn trở thành sẵn sàng hơn như là tỉ lệ của toàn thị trường nhiều hơn bất cứ năm nào kể từ năm 2000, theo Deutsche Asset Management cho biết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.