Hôm nay,  

Luật Sư Nguyễn Văn Đài Được Giải Nhân Quyền

05/04/201700:00:00(Xem: 2145)
Liên Đoàn Thẩm Phán Cộng Hòa Liên Bang Đức sẽ trao giải Nhân Quyền năm 2017 cho Luật Sư Nguyễn Văn Đài, nhà đấu tranh không mệt mỏi cho dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam, theo bản tin của Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ (VOA) cho biết hôm Thứ Ba.

Bản tin VOA viết rằng, “Luật sư nhân quyền Nguyễn Văn Đài, người đang bị nhà nước Việt giam cầm, sẽ được Liên đoàn Thẩm phán Cộng hoà Liên bang Đức trao giải Nhân quyền năm 2017.

“Liên đoàn Thẩm phán CHLB Đức (Deutscher Richterbund - DRB) thông báo vào ngày 5/4, Luật sư Nguyễn Văn Đài sẽ được trao giải Nhân quyền 2017 nhân dịp Đại hội của Liên đoàn Thẩm phán Đức tổ chức tại thành phố Weimar ở miền Đông nước Đức. Đây là lần đầu tiên một người Việt Nam được chọn để nhận Giải Nhân Quyền này.

“Trang thông tin của phủ Tổng Thống Đức Frank-Walter Steimeier ra thông báo lịch trình làm việc cho biết một cuộc gặp gỡ với người đại diện của Luật sư Nguyễn Văn Đài đã được lên lịch vào lúc 17 giờ ngày 05/04/2017 tại Dinh Tổng thống ở thủ đô Berlin.”

Bản tin VOA cho biết thêm rằng, “Dự kiến tại buổi lễ trao giải, nữ dân biểu quốc hội liên bang Đức Marie-Luise Dưtt sẽ vinh danh Luật sư Nguyễn Văn Đài, người được Liên đoàn Thẩm phán CHLB Đức chọn trao Giải Nhân Quyền năm 2017. Bà Marie-Luise Dưtt là dân biểu đã nhận đỡ đầu cho Luật sư Nguyễn Văn Đài từ cuối tháng 2/2016 theo một chương trình của Quốc hội Liên bang Đức, theo VETO, một tổ chức của người Việt Nam có trụ sở ở Đức.

“Theo trang web của nữ dân biểu Marie-Luise Dưtt, bà sẽ cùng phái đoàn Nghị sĩ Liên minh Dân chủ/Xã hội Thiên chúa giáo Đức (CDU/CSU) đã gặp Luật sư Nguyễn Văn Đài và hai nhà hoạt động dân chủ khác của Việt Nam ở Hà Nội vào tháng 8/2015.”

Bản tin VOA cũng cho biết thêm rằng, “Luật sư Nguyễn Văn Đài bị bắt vào ngày 16/12/2015 tại Hà Nội và bị giam giữ từ đó cho đến nay về tội “tuyên truyền chống nhà nước” theo điều 88 cuả Bộ luật Hình sự Việt Nam.

“Ông bị bắt sau khi thuyết trình về hiến pháp và các quyền con người cơ bản trước một cử tọa chừng 70 người tại nhà riêng của một cựu tù nhân chính trị ở xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.”

Hình: LS Đài và thành viên Đoàn Quốc hội Đức.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.