Hôm nay,  

Bé Viết Văn Việt/ Bài Số 943: Con Cá Vàng

26/03/201700:00:00(Xem: 15178)
blank
Con cá vàng.

Nhân dịp em được giải nhất trong kỳ thi chính tả, mẹ em đã tặng cho em một con cá vàng. Em nuôi nó trong một chậu thủy tinh đầy nước và đặt nó trên bàn cạnh giường ngủ của em. Nó nhỏ như trái quít và được đặt tên là Bống để nhớ đến câu chuyện Tấm Cám.

Toàn thân nó được bao phủ màu vàng óng cho nên nó được gọi là cá vàng nhưng ở vây và đuôi thì nó lại có màu cam. Bống luôn luôn hoạt động và bơi lội chung quanh những cây rong rêu được bỏ vào chậu làm cảnh. Hai mắt cá tròn và đen còn miệng nó thì màu xám nhạt. Hai mang cá của Bống thường xuyên mở và đóng để hô hấp không khí. Bộ ria nằm dọc hai bên mép miệng cá cũng chuyển động khi bơi cùng cái đuôi xòe ra rất đẹp, đôi lúc như cái váy của các cô vũ công, em ngắm hoài không chán. Mỗi ngày em đều cho cá ăn bằng thức ăn bán sẵn ngoài chợ dành riêng cho cá. Mỗi khi thấy bóng em cầm hộp thức ăn là Bống bơi lên mặt nước như chờ đợi, và rất nhanh táp những hạt thức ăn em vừa cho xuống nước. Em cho thức ăn vừa thôi, vì ba dặn không được cho cá ăn nhiều, ăn no quá, cá mau chết. Một thời gian ngắn thôi mà Bống như đã quen mặt em, thấy em tới gần là ngoai lên mặt nước làm em nhớ tới con Bống của cô Tấm trong truyện cổ tích. Để Bống được khỏe và hồ nước sạch sẽ, cứ hai tuần là em thay nước một lần. Mỗi lần thay nước xong, Bống bơi lội tung tăng, ngoi lên ngụp xuống như đùa nghịch với em.

Em rất thích nuôi Bống vì Bống ở chung phòng với em, như bạn và vì hình ảnh của nó bơi lội rất đẹp, làm cho em cảm thấy thoải mái và thích thú.

Có bạn nào nuôi một con cá đẹp như cá vàng của không?

Đỗ Phan Helene

Lớp 6A

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.