Hôm nay,  

Bán Hàng Rong Phải Lên Mạng?

23/03/201700:00:00(Xem: 2823)
SAIGON -- Bán hàng rong nên kinh doanh trên mạng?

Ý kiến này là từ một quan chức Thành Phố Sài Gòn.

Báo Người Lao Động nói rằng đó là một trong những giải pháp mà Phó Chủ tịch UBND TP SG Trần Vĩnh Tuyến gợi ý với quận 1 nghiên cứu cho người buôn bán trên vỉa hè.

Khi nghe quận 1 báo cáo đề án Khu ẩm thực thí điểm kinh doanh có thời gian trên một số tuyến đường vào ngày 20-3, ông Trần Vĩnh Tuyến đồng ý cho quận 1 thí điểm “phố hàng rong” ở đường Nguyễn Văn Chiêm và công viên Bách Tùng Diệp nhưng ông cũng trăn trở câu chuyện “hậu” bố trí bán hàng rong trên vỉa hè và gánh nặng đối với người không được bố trí.

Bản tin NLĐ viết:

“Theo ông Tuyến, giải pháp quy hoạch vỉa hè để tổ chức cho bán hàng rong chỉ là giải pháp tạm thời vì không thể nào giải quyết được tất cả điểm bán cho nhiều người cũng như về lâu dài vỉa hè là dành cho giao thông. Do vậy, ông Tuyến chỉ đạo quận 1 nghiên cứu tổ chức hỗ trợ người bán hàng rong kinh doanh qua mạng, nếu việc này hiệu quả sẽ phát triển đại trà.”


Tuy nhiên, trình độ người bán rong thường không giỏi vê máy điện toán, không hiểu sao lại lên mạng nổi?

Báo Tuổi Trẻ cho biết tình hình mới: Nhiều quận thu xếp chỗ cho người bán hàng rong...

Bên cạnh việc kiên quyết xử lý những trường hợp cố tình lấn chiếm lòng lề đường, nhiều quận huyện ở TP.SG đang tìm cách bố trí, sắp xếp khu vực cho những người bán hàng rong.

Ngoài ra, nhiều quận huyện cũng kẻ vạch sơn trên vỉa hè rộng cho người dân được sử dụng một phần, theo tinh thần chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến tại cuộc họp ngày 20-3.

Ông Nguyễn Tấn Mỹ, trưởng Phòng quản lý đô thị quận 10, cho biết qua hơn một tuần toàn quận ra quân kiểm tra, nhắc nhở, xử phạt, tình hình trật tự vỉa hè trên địa bàn quận đã chuyển biến khá tốt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.