Hôm nay,  

Bà Rịa: Bánh Tráng Chuối Đơn Sơ Mà Ngon Như Đặc Sản

20/03/201700:00:00(Xem: 7643)
SAIGON -- Lâu nay, ở vùng Bà Rịa một món quà vặt hết sứ đơn sơ, chỉ làm ra từ chuối sứ và bánh tráng gạo nhưng “tiếng lành đồn xa”, hiện có khá nhiều bà con Việt Kiều đã ăn thử, thấy ngon nên tấp nập trở lại đặt hàng, cứ như một món đặc sản chánh cống vậy.

Địa chỉ để mọi người tìm đến là lò bánh, cũng là nhà dì Mười Cúc, ở ngay đầu đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Phước Hiệp, TP Bà Rịa.

blank
Bánh tráng chuối đang được làm từ chuối sứ cắt lát mỏng dán lên bánh tráng gạo.

Theo lời dì Cúc, đầu tiên là chuối sứ Long Điền, lựa trái chín vừa, rồi cắt ra lát mỏng theo chiều dài trái chuối, cứ 2 trái là đủ cắt dán kín mặt một miếng bánh tráng gạo trắng trong (cũng sản xuất tại Long Điền, hình tròn, rộng cỡ 1 tấc rưởi). Kế đó, đem bánh phơi chừng hai nắng rồi nướng lửa than.


Lâu nay, bánh tráng chuối dì Cúc bán ra vẫn giữ mãi giá 30,000 đồng/một xấp 10 cái, tính ra chỉ 3000 đồng/cái, quá rẻ!

Như đã nói, nhiều Việt kiều ăn bánh rồi trở lại mua nữa, như vào dịp Tết Đinh Dậu vừa rồi, từ rắm tháng Giêng đến rằm tháng Hai dì Cúc đã phải ráng sức làm riêng ra 1000 xấp “hàng xuất khẩu”. Bánh loại này cũng được một cơ sở ở Long Điển lấy gởi thử đi Canada, Úc, Mỹ, Nam Hàn, Nhật Bản...

Cũng theo dì Cúc, bánh tráng chuối gởi đi thì được chăm chút hơn, đó toàn những miếng bánh được lựa kỹ cho tròn đều bằng nhau, không rách, không cháy vàng quá...

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.