Hôm nay,  

Đức: Đòi Facebook, Twitter Xóa Các Tin Vịt, Thù Hận

16/03/201700:00:00(Xem: 1869)

blank
blankKhoảng giữa tháng 03/2017, Chính phủ Đức đã công bố các kế hoạch mới nhằm buộc các trang web truyền thông xã hội xóa các phát biểu mang tính thù hận và tin tức giả mạo.

Heiko Maas, Bộ trưởng Tư pháp Đức, nhấn mạnh rằng Facebook và Twitter đã thất bại trong việc “điều chỉnh chính mình”. Theo đó, Bộ trưởng cũng đã tiết lộ chi tiết về một kế hoạch mới của Chính phủ Đức nhằm ngăn chặn các phát biểu thù hận và tin tức giả mạo trên các trang mạng xã hội.

Bộ Tư pháp Đức đang lên kế hoạch trình ban hành một đạo luật mới, buộc các mạng xã hội phải công bố báo cáo giải trình hàng quý về trách nhiệm thông tin, bao gồm các thông tin về số lượng và trình độ của nhân viên chịu trách nhiệm xóa và chặn nội dung vi phạm quy định của Đức về việc cấm các phát biểu thù hận và vu khống.

Các trang mạng xã hội cũng có nghĩa vụ cung cấp cho người dùng quy trình khiếu nại dễ tiếp cận và liên tục có thể tiếp cận được, về các thông tin phỉ báng, vu khống, kích động tội phạm, gây hận thù chống đối một nhóm xã hội cụ thể và các mối đe dọa. Các công ty phải ngay lập tức kiểm tra các khiếu nại và xóa tất cả các nội dung bất hợp pháp trong vòng 7 ngày, còn bất kỳ nội dung nào được coi là “bất hợp pháp rành rành” sẽ phải bị xóa ngay trong vòng 24 giờ. Kết quả sẽ được thông báo đến người khiếu nại.

Theo dự luật, việc vi phạm các quy định có thể dẫn đến khoản tiền phạt lên tới 5 triệu Euro (khoảng 5.3 triệu USD) cho mỗi cá nhân chịu trách nhiệm về thủ tục khiếu nại, và lên tới 50 triệu Euro cho công ty truyền thông xã hội.

Những biện pháp mới của Chính phủ Đức được đưa ra 2 năm sau khi ông Maas thành lập một nhóm đặc nhiệm, chuyên theo dõi và xoá bỏ các “bài diễn văn mang tính thù hận bất hợp pháp trên Internet”. Nhóm đã cố gắng hợp tác với Facebook và Twitter để điều chỉnh các nội dung trên các mạng xã hội.

Theo: Nguoivietphone.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.